Thứ hai, 18/10/2021 | 13:55 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2021 Một thập kỷ của ngành ngân hàng Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ hai, 20/9/2021, 16:46 (GMT+7)

Lãnh đạo Kido: Đã có sự chuẩn bị về nguyên liệu dầu thực vật, doanh thu tháng 7 và 8 tiếp tục tăng

Ngọc Điểm Thứ hai, 20/9/2021, 16:46 (GMT+7)

Tại kỳ họp ĐHĐCĐ bất thường diễn ra ngày 20/9, bà Nguyễn Thị Xuân Liễu, Thành viên HĐQT và Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Kido (HoSE: KDC) cho biết đại dịch Covid-19 tác động nghiêm trong đến hoạt động thương mại, chuỗi cung ứng toàn cầu, vận chuyển khó khăn và giá cước tăng cao, người tiêu dùng trở nên thận trọng hơn trong chi tiêu, hạn chế hơn khi ra ngoài, tăng mua hàng online. Cùng với đó, giá nguyên liệu dầu thực vật thế giới biến động bất thường, nếu như tháng 3/2020 chỉ 636 USD/tấn thì đến nay đã lên 1.136 USD/tấn, tăng 88%.

Trong khi đó, ngành dầu có đặc điểm 100% nguyên liệu nhập khẩu. Bởi vậy, lãnh đạo Kido nhấn mạnh khó khăn nhất trong bối cảnh dịch bệnh là việc nhập khẩu nguyên liệu. Để khắc phục, Kido đã tìm được một số đối tác năng lực mạnh, có khả năng sắp xếp tàu để vận chuyển hàng theo đúng hợp đồng. Kết hợp với các giải pháp đảm bảo duy trì sản xuất kinh doanh như “3 tại chỗ”, điều chỉnh kênh phân phối đưa hàng đến tay người tiêu dùng, tập đoàn không bị đứt gãy chuỗi cung ứng trong dịch bệnh.

Bà Liễu thông tin, tháng 7, doanh thu tập đoàn đạt 859 tỷ, tăng 18,7%; tháng 8 đạt 890 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước.

Nửa đầu năm, tập đoàn ghi nhận doanh thu 4.888 tỷ đồng, tăng 33%; lãi sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt 344 tỷ đồng, gấp 6,9 lần cùng kỳ năm trước. Kết quả kinh doanh tăng mạnh đến từ mảng dầu khả quan và hợp nhất Kido Foods.

kido-hop_163213095499.png

Cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường của Kido diễn ra theo phương thức trực tuyến. Ảnh chụp màn hình

Ông Bùi Thanh Tùng, Phó Tổng giám đốc bổ sung thêm dịch bệnh bắt đầu từ năm 2020 đến nay đã ảnh hưởng lớn đến chuỗi cung ứng, với các doanh nghiệp chuyên nhập khẩu nguyên liệu thì càng khó khăn. Có 3 khó khăn lớn cho doanh nghiệp là chuỗi cung ứng, nhà nhập khẩu và giá nguyên liệu tăng. Để ứng phó, tập đoàn có quản trị rủi ro nguyên liệu cũng như hàng hóa, triển khai nhiều giải pháp liên quan đến việc nhập khẩu dầu. Với 3 nhà máy đặt tại TP HCM, Vinh, Vũng Tàu công suất lớn, Kido đặc biệt chủ động bồn chứa. Nhờ đó, mặc dù chuỗi cung ứng gặp nhiều khó khăn đến nay tập đoàn không bị đứt gãy, cân bằng được nguồn nguyên vật liệu giữa nước ngoài và trong nước để ổn định sản xuất.

Ông Tùng dự báo nguồn cung nguyên liệu tiếp tục biến động và gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là vấn đề logistics, giá cước tăng cao. Do vậy, Kido đã chuẩn bị trước nguồn nguyên liệu, đảm bảo nguồn hàng cung cấp ra thị trường cho mùa Tết Nguyên Đán sắp tới.

Cập nhật tại đại hội, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc thông tin trong tháng 6 vừa qua tập đoàn đã ra mắt cửa hàng Chuk Chuk kinh doanh các sản phẩm F&B. Tuy nhiên, bị ảnh hưởng của dịch bệnh và giãn cách, kế hoạch bị hoãn lại, không thể mở nhiều cửa hàng hơn. Dự kiến, chủ trương của Chính phủ là từ 1/10 giảm dần giãn cách. Do vậy, Kido cũng khởi động lại, cụ thể là từ ngày 22/9, chuỗi Chuk Chuk triển khai bán hàng trở lại, chủ yếu là kết hợp với các ứng dụng vận chuyển như Now, Grab và đội ngũ của chính công ty để bán online.

Tại kỳ họp ĐHĐCĐ thường niên diễn ra ngày 22/6, Kido đã tiết lộ chiến lược xây dựng chuỗi bán lẻ Chuk Chuk, đây là thương hiệu kem, trà, trà sữa trân châu, cà phê và các loại nước giải khát, tương lai sẽ có thêm bánh tươi và các sản phẩm F&B khác. Theo kế hoạch, trong tháng 6, Kido dự kiến cho ra mắt 11 cửa hàng đầu tiên tại TP HCM, đến cuối năm nâng lên 58. Doanh nghiệp đặt mục tiêu đến 2025 sẽ có 1.000 cửa hàng tại Việt Nam. Song song đó, Chuk Chuk sẽ kết hợp với một số đối tác nước ngoài để phát triển sang các nước châu Á bằng việc triển khai chính sách nhượng quyền thương hiệu theo tiêu chuẩn quốc tế, hỗ trợ đối tác về mặt hình ảnh và chiến lược hoạt động.

Tại đại hội, HĐQT trình và được cổ đông thông qua phương án sử dụng 22,9 triệu cổ phiếu quỹ chia lại cho cổ đông theo tỷ lệ 10% (sở hữu 10 cổ phiếu sẽ được nhận thêm 1 cổ phiếu mới). Kido hiện có gần 51 triệu cổ phiếu quỹ, giá trị ghi sổ 1.959 tỷ đồng, tương đương giá bình quân khoảng 38.400 đồng/cp.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo