Thứ hai, 1/3/2021 | 01:57 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Đi qua Covid-19 Kết quả kinh doanh quý IV/2020 Kế hoạch kinh doanh 2021 Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Doanh nhân Việt Nam
Thứ hai, 22/2/2021, 14:18 (GMT+7)

Kido lên kế hoạch 2021 lãi 800 tỷ, nghiên cứu tham gia thị trường cà phê

Tường Như Thứ hai, 22/2/2021, 14:18 (GMT+7)

Tập đoàn Kido (HoSE: KDC) công bố mục tiêu kinh doanh năm 2021 gồm doanh thu 11.500 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng; lần lượt tăng 38% và 91,5% so với thực hiện năm 2020. Đây là mức lợi nhuận cao nhất kể từ 2017 của doanh nghiệp. Năm 2015 và 2016, Kido đạt mức lợi nhuận trên 1.000 tỷ đồng nhờ bán mảng kinh doanh bánh kẹo cho Tập đoàn Mondelez International.

Với mảng dầu, chiến lược là tiếp tục đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tối ưu hóa mô hình chuỗi cung ứng và tăng cường xây dựng thương hiệu. Với ngành kem, tập đoàn tập trung vào mục tiêu giữ vững vị thế số 1 và gia tăng thị phần; tiếp tục mở rộng thị trường; phát triển sản phẩm theo xu hướng của giới trẻ; chú trọng thực hiện các hoạt động kích hoạt thương hiệu phù hợp với tình hình mới; đẩy mạnh sản phẩm ở phân khúc cao cấp.

Đặc biệt, Kido đã trở lại ngành hàng snacking trong năm 2020 với việc phát triển các sản phẩm ăn vặt, trung thu, bánh tươi. Dự kiến các sản phẩm trong ngành hàng này sẽ đóng góp phần lớn vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất 2021.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng vừa công bố việc thành lập liên doanh với Vinamilk trong lĩnh vực nước giải khát thương hiệu Vibev. Liên doanh sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nước giải khát không có gas có lợi cho sức khoẻ (các loại nước từ hạt, trà thảo mộc…dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 4) và kem.

Đồng thời, Kido cũng lên kế hoạch nghiên cứu và nhanh chóng tham gia vào thị trường cà phê đầy tiềm năng.

kido-7065-1613975842.jpg

Sản phẩm của Kido. Nguồn: Kido

Riêng tháng 1, doanh nghiệp ước doanh thu đạt khoảng 1.100 tỷ đồng, gấp đôi so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận trước thuế 90 tỷ đồng, tăng 342%.

Đơn vị cho biết, đà tăng mạnh của ngành dầu ăn trong mùa vụ Tết Nguyên Đán Tân Sửu đóng góp phần lớn vào kết quả kinh doanh tháng 1. Ban lãnh đạo Kido đánh giá tết cổ truyền là dịp lễ lớn đối với người Việt Nam nên đã có công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ ngay từ đầu tháng 10, chủ động dịch chuyển kênh, bố trí phương án bán hàng phù hợp trong thời điểm dịch bệnh bùng phát. Bên cạnh đó, Tết năm nay Kido đưa ra thị trường các sản phẩm bánh kẹo mới vào tháng 12/2020.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo