Thứ hai, 19/10/2020 | 22:52 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam 25 năm Việt - Mỹ Kết quả kinh doanh quý II/2020 EVFTA có hiệu lực
Thứ hai, 6/4/2020, 14:53 (GMT+7)

Hưởng lợi từ Covid-19, Tường An và Kido Foods báo lãi quý I tăng trưởng

Tường Như Thứ hai, 6/4/2020, 14:53 (GMT+7)

Công ty Dầu thực vật Tường An (HoSE: TAC) cho biết là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đơn vị đã lên kế hoạch đảm bảo nguồn cung nguyên liệu cho sản xuất, tối ưu hóa hàng tồn kho, đảm bảo đủ hàng hóa đáp ứng nhu cầu thiết yếu cho người dân với giá cả ổn định.

Bên cạnh đó, người tiêu dung có xu hướng lựa chọn những sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt, nâng cao sức đề kháng và tăng cường hệ miễn dịch trong bối cảnh dịch bệnh. Do vậy, Tường An đã đẩy mạnh chiến lược cao cấp hóa và đa dạng hóa sản phẩm, cải tiến và phát triển sản phẩm mang giá trị dinh dưỡng cao phù hợp với nhu cầu bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng.

Nhờ vậy, kết thúc quý I, Tường An ghi nhận doanh thu thuần 1.043 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 37 tỷ đồng, lần lượt tăng 23,5% và 22,5% so cùng kỳ năm trước.

Sản xuất và kinh doanh ngành hàng lạnh là lĩnh vực kinh doanh có điều kiện, dịch bệnh Covid-19 đã gây ảnh hưởng đến hoạt động của Kido Foods (UPCoM: KDF). Theo đó, quý I, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu thuần đạt 260 tỷ đồng, giảm nhẹ 2,3%. Song, lợi nhuận trước thuế của KDF tăng 15,9% so với cùng kỳ, đạt 27,3 tỷ đồng.

Kido Foods cho biết đã thay đổi chiến lược hoạt động bằng cách tập trung nguồn lực dịch chuyển hệ thống phân phối, đẩy mạnh bán hàng ở các kênh siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini (minimart). Mặt khác, nắm bắt nhu cầu và thói quen mua sắm truyền thống sang hình thức trực tuyến, công ty cũng tích hợp nhiều kênh để đưa sản phẩm đến gần người tiêu dùng, tăng cường triển khai chiến lược đa kênh.

kdf-kem.png

KDF đẩy mạnh bán hàng tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng tái cấu trúc vận hành nhằm tiết giảm chi phí, công nghệ hóa trong việc quản lý tài sản bên ngoài thị trường; sắp xếp lại kế hoạch sản xuất ở các nhà máy phù hợp cả trong giai đoạn thấp điểm và cao điểm.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo