Thứ ba, 22/9/2020 | 15:20 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam 25 năm Việt - Mỹ Kết quả kinh doanh quý II/2020 EVFTA có hiệu lực
Thứ ba, 9/6/2020, 13:00 (GMT+7)

Họp ĐHĐCĐ Kido Foods: Sáp nhập vào Kido, kế hoạch lãi 200 tỷ đồng năm 2020

Ngọc Điểm Thứ ba, 9/6/2020, 13:00 (GMT+7)

Sáng ngày 9/6, Công ty Thực phẩm Đông Lạnh Kido (Kido Foods, UPCoM: KDF) đã thông qua phương án sáp nhập vào công ty mẹ Tập đoàn Kido (HoSE: KDC) và kế hoạch kinh doanh 2020.

kidofoods-2020-3399-1591681942.jpg

Cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên Kido Foods sáng ngày 9/6. Nguồn: MH

Trình bày tại đại hội, lãnh đạo Kido Foods cho biết kể từ khi đại chúng hóa và đưa cổ phiếu lên giao dịch tại thị trường UPCoM vào năm 2017, cổ phiếu KDF chưa thu hút được sự quan tâm của nhà đầu tư, chưa phản ánh đúng vị thế doanh nghiệp. Đồng thời, mặc dù doanh thu và thị phần đơn vị tăng trưởng nhưng lợi nhuận thu về không như kỳ vọng, chưa đạt được mục tiêu HĐQT đề ra. Chính vì thế, doanh nghiệp mặc dù có khả năng tham gia vào ngành hàng kinh doanh có điều kiện (ngành hàng lạnh) nhưng chưa đủ nguồn lực để nắm bắt.

Do đó, HĐQT trình phương án sáp nhập vào công ty mẹ - Tập đoàn Kido để được thừa hưởng toàn bộ nền tảng của tập đoàn; có đủ nguồn lực và điều kiện để mở rộng ngành lạnh, đa dạng hóa sản phẩm; tận dụng hệ thống marketing, quản trị, công nghệ thông tin của tập đoàn.

Theo phương án sáp nhập, Tập đoàn mẹ Kido sẽ phát hành thêm 23 triệu cổ phần để hoán đổi hơn 17,76 triệu cổ phần phổ thông của Kido Foods, tỷ lệ hoán đổi 1:1,3 (1 cổ phiếu KDF đổi lấy được 1,3 cổ phiếu KDC).

Lãnh đạo Tập đoàn Kido lý giải áp dụng tỷ lệ hoán hổi 1:1,3 cao hơn mức định giá (1:1,2) là do HĐQT muốn trả thêm cho cổ đông Kido Foods một khoản thặng dư 8,3% cho việc nắm giữ cổ phiếu KDC sau khi hoàn tất sáp nhập.

Sau hoán đổi, Kido Foods chuyển đổi loại hình doanh nghiệp từ công ty cổ phần sang công ty TNHH MTV do công ty mẹ sở hữu 100% vốn. Thời gian thực hiện trong vòng 90 ngày kể từ khi Kido nhận được giấy chứng nhận đăng ký chào bán cổ phiếu để hoán đổi của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước.

Lãnh đạo Kido nhận định sau dịch bệnh sẽ có dịch chuyển dòng vốn đầu tư giữa các nước tại châu Á, tái cấu trúc chuỗi cung ứng toàn cầu; qua đó, tạo cơ hội lớn cho Việt Nam. Đồng thời, dịch bệnh bùng phát và lan rộng trên thế giới khiến thói quen tiêu dùng bị đảo lộn, doanh nghiệp buộc phải thay đổi mô hình kinh doanh. Do vậy, để tồn tại, tránh bị thâu tóm, doanh nghiệp cần có nguồn lực lớn.

"Đây là cơ hội vàng để sáp nhập lại các đơn vị thành viên. Việc sáp nhập sẽ giúp cho bộ máy quản trị doanh nghiệp tinh gọn, tiết kiệm chi phí, nâng cao vị thế, huy động vốn dễ dàng hơn, gia tăng năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường", lãnh đạo Kido nói.

Kế hoạch lãi 200 tỷ đồng, chia cổ tức đặc biệt 30%.

Cùng với phương án sáp nhập, HĐQT trình phương án chia cổ tức đặc biệt bằng tiền mặt tỷ lệ 30%. Thời gian chốt danh sách trả cổ tức đặc biệt sẽ được thực hiện cùng lúc với việc chốt danh sách hoán đổi cổ phiếu để sáp nhập vào Tập đoàn Kido.

Năm 2020, Kido Foods lên kế hoạch doanh thu 1.600 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 200 tỷ đồng, lần lượt tăng 15,7% và 7,9% so với năm 2019.

Với ngành hàng kem, lãnh đạo Kido Foods cho biết do đặc tính là sản phẩm ăn chơi nên dễ dàng bị thay thế bởi các sản phẩm ăn vặt tràn ngập thị trường Việt Nam. Doanh nghiệp cũng vấp phải sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu kem nổi tiếng nước ngoài. Do đó, định hướng của Kido Foods là đầu tư máy móc thiết bị mới để sản xuất các loại kem phù hợp thị hiếu người tiêu dùng, phát triển sản phẩm phù hợp với khẩu vị từng vùng miền; cũng như đa dạng hóa sản phẩm, tập trung phát triển sản phẩm có biên lợi nhuận cao.

Dịch Coivd-19 khiến các tụ điểm vui chơi, giải trí và trường học đóng cửa khiến doanh số của đơn vị giảm đến 30%. Trước tình cảnh này, doanh nghiệp chuyển dịch kênh phân phối, thay vì đợi khách hàng đến mua sản phẩm thì đưa sản phẩm gần đến người tiêu dùng ở các góc phố, khu chung cư kết hợp với đơn vị vận chuyển. Đồng thời, Kido Foods đầu tư thêm tủ để khai thác mạnh hơn nữa thị trường, đặc biệt là nông thôn. Công ty cũng mở rộng và chọn lọc các sản phẩm nhập khẩu, tìm kiếm thị trường mới thông qua xuất khẩu ở các thị trường lân cận trong khu vực châu Á.

Ở mảng sữa chua, đơn vị tạm rút khỏi sữa chua mát và tập trung phát triển mặt hàng sữa chua đông lạnh cao cấp, mở rộng phân khúc từ trẻ em đến người lớn.

Ở ngành thực phẩm đông lạnh, do diễn biến giá thịt heo liên tục tăng do dịch tả lợn châu Phi, công ty tạm hoãn kế hoạch mở rộng quy mô và chỉ duy trì để dự phòng cho kế hoạch phát triển trong thời gian tới.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo