Thứ ba, 19/10/2021 | 10:11 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2021 Một thập kỷ của ngành ngân hàng Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ ba, 29/6/2021, 12:30 (GMT+7)

Hệ thống VinMart vẫn lỗ hơn 3.200 tỷ đồng năm 2020 dù hiệu quả cải thiện đáng kể khi về với Masan Group

Theo Nhịp sống kinh tế Thứ ba, 29/6/2021, 12:30 (GMT+7)
Mô hình cửa hàng mới tích hợp VinMart - Phúc Long - Techcombank

Mô hình cửa hàng mới tích hợp VinMart - Phúc Long - Techcombank. Ảnh: Nhịp sống kinh tế

CTCP Thương mại Tổng hợp VinCommerce (đơn vị vận hành hệ thống VinMart, VinMart+) vừa công bố các chỉ tiêu tài chính năm 2020.

Công ty lỗ sau thuế 3.222 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu ghi nhận 2.688 tỷ đồng. Hệ số nợ phải trả trên vốn chủ 4,75 lần.

Mức lỗ năm 2020 là con số lớn nhất của VinCommerce kể từ khi thành lập và năm đầu tiên được điều hành bởi Masan Group. Năm liền trước đó công ty này lỗ 524 tỷ đồng.

227-4695-1624940144.png

 

Doanh thu của VCM (đơn vị chủ quản VinCommerce) tăng trưởng hơn 14%, đạt gần 31.000 tỷ đồng. Doanh thuần từ hệ thống VinMart+ tăng 42% dù số cửa hàng giảm gần 700 nhờ doanh thu điều chỉnh trên từng m2 tăng 10,7%. Doanh thu chuỗi siêu thị VinMart giảm 6,7% so ảnh hưởng lượng khách đến với các trung tâm thương mại do đại dịch.

Năm ngoái, VinCommerce đã hoàn tất giai đoạn đầu của quá trình chuyển đổi. EBITDA trong quý IV/2020 ghi nhận dương 16 tỷ đồng.

Năm nay, mục tiêu của VinCommerce là có lợi nhuận. Kế hoạch của Masan Group sẽ tăng số cửa hàng lên lại mức 3.000, đồng thời có khoảng 300 - 500 cửa hàng mở mới có lãi.

Trong ngắn hạn, VinCommerce dự kiến phát triển thành một nền tảng off-to-one, chuyển từ cửa hàng nhu yếu phẩm sang tích hợp dịch vụ tài chính, qua đó tiếp cận được 50% ngân sách tiêu dùng. Trong trung hạn, hệ thống cung cấp thêm các giá trị gia tăng nâng khả năng tiếp cận ngân sách cho tiêu dùng từ 50% lên 80%.

Theo Tổng giám đốc Danny Le, Masan Group cũng có phương án nhằm cải thiện hiệu quả của hệ thống logistics đưa hàng hóa từ nhà sản xuất đến nhà phân phối.

Để từ cửa hàng cung cấp nhu yếu phẩm trở thành điểm cung cấp dịch vụ tài chính, Masan Group sẽ bắt tay cùng Techcombank qua đó tích hợp thêm tập 5 triệu khách hàng với 10 triệu khách hàng đang có sẵn. Trong tương lai, Masan Group cũng hợp tác thêm với các nhà mạng viễn thông triển khai dịch vụ số, mục tiêu cuối cùng trở thành "Point of Life".

Vừa qua, Tập đoàn Alibaba và Baring Private Equity Asia (BPEA) đã hoàn tất đầu tư 400 triệu USD vào The CrownX (được hình thành từ sự hợp nhất Masan Consumer và VCM) qua đó gián tiếp đầu tư vào VinCommerce.

Hai nhà đầu tư nước ngoài nhận về 5,5% tỷ lệ sở hữu sau phát hành, tương ứng định giá The CrownX gần 7,3 tỷ USD.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo