Chủ nhật, 29/11/2020 | 03:18 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Kết quả kinh doanh quý III/2020 Doanh nhân Việt Nam BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam
Thứ năm, 22/10/2020, 16:38 (GMT+7)

Ghi nhận một phần hợp đồng với Tân Hiệp Phát, Yeah1 lãi ròng 12 tỷ đồng quý III

Ngọc Điểm Thứ năm, 22/10/2020, 16:38 (GMT+7)

Theo BCTC hợp nhất quý III, Tập đoàn Yeah1 (HoSE: YEG) ghi nhận doanh thu thuần 432 tỷ đồng, tăng 58% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, riêng doanh thu từ mảng cung cấp dịch vụ và thương mại truyền thông 183 tỷ đồng, đột biến so với con số 3 tỷ cùng kỳ năm trước và đóng góp 42,4% vào tổng doanh thu.

Giá vốn chỉ tăng 30,4% giúp lãi gộp tập đoàn đạt 72 tỷ đồng, cải thiện so với con số lỗ gần 2 tỷ cùng kỳ năm trước. Riêng mảng cung cấp dịch vụ và thương mại truyền thông đóng góp hơn 48 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, chi phí bán hàng của Yeah1 cũng giảm từ 26 tỷ xuống 7 tỷ đồng, chi phí quản lý doanh nghiệp giảm từ 100 tỷ về 51 tỷ đồng. Tổng kết lại, doanh nghiệp giải trí có lãi sau thuế cổ đông công ty mẹ 12 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ 120 tỷ đồng.

yeah1-quyiii-3360-1603356493.png

Đơn vị: tỷ đồng

Lũy kế 9 tháng, Yeah1 báo cáo doanh thu giảm 14% đạt 869 tỷ đồng và lãi sau thuế cổ đông công ty mẹ 13 tỷ đồng. So với kế hoạch năm, doanh nghiệp thực hiện 48% chỉ tiêu doanh thu và 12,6% chỉ tiêu lãi sau thuế.

Trao đổi với Người Đồng Hành, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch Yeah1 cho biết kết quả kinh doanh quý III phản ánh một phần hợp đồng thực hiện với Tân Hiệp Phát nhưng điểm rơi chủ yếu là quý IV. Tập đoàn kỳ vọng hoàn thành mục tiêu doanh thu đã đề ra, mục tiêu lợi nhuận cần cố gắng do ảnh hưởng của mấy tháng dịch bệnh.

Trong tháng 3, Yeah1 đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tân Hiệp Phát – tập đoàn giải khát với các thương hiệu như Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ với cam kết tăng 50% doanh thu và tạo ra 150 triệu tiếp cận trên mạng xã hội cho nhãn hàng này. Vào đầu tháng 9, Yeah1 thông báo đã kết thúc chương trình thúc đẩy doanh số cho Tân Hiệp Phát trong gói khuyến mãi 69 tỷ đồng và chuẩn bị chương trình tiếp theo trị giá 40 tỷ đồng.

Bán lỗ cổ phiếu quỹ, huy động vốn từ trái phiếu và vay nợ bổ sung vốn lưu động

Mới đây, để bổ sung nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh, Yeah1 đã bán 1,77 triệu cổ phiếu quỹ với giá 50.900 đồng/cp, thu về 90 tỷ đồng và chấp nhận lỗ 51,6 tỷ đồng so với giá mua.

Cùng với đó, Yeah1 có kế hoạch thông qua công ty con - Công ty Truyền thông Trực tuyến Netlink huy động vốn từ trái phiếu chuyển đổi với tổng giá trị không quá 25 triệu USD, tương đương 580 tỷ đồng chia làm nhiều đợt. Đợt 1, Netlink đã bán thành công 70 tỷ đồng, lãi suất 12%/năm, kỳ hạn 2 năm.

Yeah1 cho biết Công ty Quản lý Quỹ đầu tư FPT là một trong các đối tượng mua cổ phiếu quỹ và trái phiếu chuyển đổi, giá trị đầu tư khoảng 5 triệu USD (khoảng 115,5 tỷ đồng).

Ngoài ra, HĐQT đảm bảo cho các công ty thành viên ký hợp đồng vay với tổng hạn mức không quá 200 tỷ đồng để bổ sung vốn lưu động.

Doanh nghiệp đang tiến hành tái cấu trúc hoạt động kinh doanh tập trung vào 2 mảng chính là truyền thông kỹ thuật số và truyền thông thương mại đa kênh M2C (từ nhà sản xuất tới người tiêu dùng - manufacturer to consumer).

Với mảng truyền thông thương mại, doanh nghiệp tiến hành đổi tên Công ty Truyền thông Trực tuyến Netlink thành Công ty Công nghệ Thương mại Giga1 và tăng vốn điều lệ từ 20 tỷ lên 360 tỷ đồng. Giga1 được tích hợp nhiều nền tảng từ Yeah1 như nền tảng thúc đẩy bán hàng hiệu quả (Mega1, Mega1 VIP), nền tảng bán hàng (Mega1Shop), nền tảng khách hàng trung thành (Media One), nền tảng phân phối O2O (Mega1 Merchants), nền tảng bán hàng qua các KOL – người có ảnh hưởng (Celuv, SGO48, KOC), nền tảng bán hàng liên kết (Netlink, Yeah1 Publishers) và nền tảng thanh toán (Ting, Ví điện tử)…

Bên cạnh đó, ngoài việc thực hiện chiến dịch truyền thông thúc đẩy doanh số có các đối tác thì Yeah1 cũng tham gia trực tiếp vào khâu bán hàng. Ngày 9/10 vừa qua, Yeah1 đã tổ chức lễ ra quân với mục tiêu tiếp cận và phát triển 400.000 điểm bán trên toàn quốc sau 12 tháng.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo