Thứ ba, 11/5/2021 | 02:15 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý I/2021 Cuộc khủng hoảng nguồn cung chip toàn cầu ĐHĐCĐ 2021 "Sốt" đất trên cả nước Kế hoạch kinh doanh 2021
Thứ hai, 15/3/2021, 13:51 (GMT+7)

Gặp khó vì Covid-19, NCS cung cấp thêm bánh, suất ăn cho học sinh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị Thứ hai, 15/3/2021, 13:51 (GMT+7)

CTCP Suất ăn hàng không Nội Bài (UPCoM: NCS) công bố báo cáo tài chính năm 2020 đã kiểm toán với một số điều chính so với BCTC quý IV công ty tự lập trước đó.

Kết quả kinh doanh

BCTC kiểm toán ghi nhận doanh thu thuần đạt hơn 267 tỷ đồng, giảm 58,7% so với năm 2019. Trừ chi phí giá vốn, công ty còn lãi gộp 2,6 tỷ đồng, giảm sâu so với lợi nhuận gộp 95,2 tỷ đồng ghi nhận năm 2019.

nsc-2020-5073-1615791030.png

So với BCTC công ty tự lập, NCS đã điều chỉnh tăng 13 tỷ đồng doanh thu từ mức 254 tỷ đồng. Bên cạnh đó, BCTC công ty tự lập ghi nhận NCS lỗ gộp hơn 10 tỷ đồng từ hoạt động bán hàng và cung cấp dịch vụ, trong khi số liệu trên BCTC kiểm toán là lãi 2,6 tỷ đồng – tương ứng mức điều chỉnh 12,9 tỷ đồng.

Kết quả, trừ các chi phí phát sinh, Suất ăn hàng không Nội Bài chịu lỗ 38,1 tỷ đồng, trong khi năm 2019 lãi sau thuế hơn 43 tỷ đồng. Còn số liệu trên BCTC công ty tự lập, năm 2020 NCS báo lỗ 51,8 tỷ đồng. Như vậy, sau kiểm toán Suất ăn hàng không Nội Bài đã điều chỉnh giảm lỗ 13,7 tỷ đồng, xuống còn hơn 38 tỷ đồng.

Về tình hình kinh doanh

Trong bối cảnh ngành hàng không gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, báo cáo thường niên năm 2020 của công ty trình bày, Suất ăn hàng không Nội Bài đã mở rộng thêm một số lĩnh vực phục vụ, ví dụ như đối với khách hàng Non-Airlines. Công ty đã tăng cường sản phẩm bánh trung thu, thực hiện bán bánh cho Vinschool từ tháng 9/2020, bán cơm văn phòng cho đoàn tiếp viên và các sản phẩm bánh lẻ. Ngoài ra, công ty cũng đẩy mạnh bán các sản phẩm online.

Về khách hàng Airlines, công ty điều chỉnh chính sách thương mại để thu hút một số hãng hàng không đang thực hiện double loading như CI và KE, chủ động bám sát thị trường và thông tin từ khách hàng để có những giải pháp thích hợp.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo