Thứ tư, 19/2/2020 | 20:04 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Basel II với ngân hàng Việt Kết quả kinh doanh 2019 Dự báo chứng khoán 2020 Toàn cảnh kinh tế 2019
Chủ nhật, 26/1/2020, 16:46 (GMT+7)

FPT Retail lần đầu báo lỗ, cả năm hoàn thành 49% kế hoạch

Khổng Chiêm Chủ nhật, 26/1/2020, 16:46 (GMT+7)

CTCP Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail - HoSE: FRT) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý IV/2019 với doanh thu giảm 1% còn lợi nhuận sau thuế âm 26 tỷ đồng. Đây là quý đầu tiên kể từ khi lên sàn (năm 2017), FPT Retail âm lợi nhuận. 

capture-png34-3590-1580029537.png

Đơn vị: tỷ đồng

Theo lý giải của công ty, nguyên nhân lợi nhuận âm là trích lập dự phòng cho khoản nợ xấu của 2 chương trình F-Friends và Subsidy, đầu tư chuyển đổi số cho chuỗi cửa hàng. Đồng thời, FPT Retail cũng mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu để gia tăng thị phần sau giai đoạn thử nghiệm.

F-Friends là chương trình mua hàng trả góp và trả thẳng có ưu đãi dành riêng cho các khách hàng là hội viên của FPT Shop khi mua các sản phẩm điện thoại, laptop, máy tính bảng, phụ kiện. Subsidy là chương trình trợ giá, khi khách mua điện thoại mới kèm thêm các gói cước sẽ được giảm giá điện thoại. 

Cả năm 2019, doanh thu đạt 16.634 tỷ đồng (tăng 9%) còn lợi nhuận sau thuế gần 204 tỷ đồng (giảm 41%). Như vậy, doanh thu hoàn thành 94% kế hoạch còn lợi nhuận sau thuế đạt 49%.

Công ty dẫn báo cáo từ đơn vị nghiên cứu thị trường GfK cho biết FPT Shop dẫn đầu thị trường laptop với tỷ trọng 25,4%. Trong năm, 14 trung tâm laptop đã được khai trương ở TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Hưng Yên, Hải Dương, Thái Nguyên và Nam Định. 

Đồng thời, công ty có khoảng 80 nhà thuốc Long Châu. FPT Retail dự định nâng tỷ lệ nắm giữ tại công ty con Long Châu từ 75% lên 85% vốn với số tiền góp thêm 180 tỷ đồng.

Trong năm qua, FPT Retail đã tăng 751 tỷ đồng nợ vay, tương ứng tăng 25%, lên 3.698 tỷ đồng. Hệ số nợ/vốn chủ sở hữu là 2,88 lần. Các khoản vay phát sinh từ HSBC Hong Kong, Vietcombank và ViettinBank. Điều này khiến chi phí lãi vay tăng 42%, chiếm 89% chi phí tài chính công ty. 

Hàng tồn kho cuối kỳ đạt 3.393 tỷ đồng, tăng 35% so với đầu kỳ, chủ yếu là tồn kho hàng hóa.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo