Thứ hai, 27/9/2021 | 20:55 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ sáu, 13/8/2021, 09:23 (GMT+7)

Doanh thu xuất khẩu Vĩnh Hoàn tháng 7 tăng 21%, thiếu hụt container tiếp tục là thách thức

Tường Như Thứ sáu, 13/8/2021, 09:23 (GMT+7)

Vĩnh Hoàn (HoSE: VHC) thông báo doanh thu xuất khẩu tháng 7 đạt 765 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước và tăng 7% so với tháng trước.

Doanh thu xuất khẩu ghi nhận tăng ở tất cả thị trường. Trong đó, thị trường Mỹ tiếp tục tăng 31% lên 329 tỷ đồng, châu Âu tăng 14%, Trung Quốc tăng 18% so với cùng kỳ năm trước.

Xét về mặt hàng, cá tra đóng góp 554 tỷ đồng, tăng 27%; sản phẩm phụ tăng 15%, sản phẩm chăm sóc sức khỏe tăng 19% trong khi sản phẩm giá trị gia tăng giảm 31%.

Lũy kế 7 tháng, doanh nghiệp cá tra đạt doanh thu 4.756 tỷ đồng, tăng 16,4% so với cùng kỳ năm trước. Riêng thị trường Mỹ đạt 1.903 tỷ đồng, chiếm 39,6%.

vhc-thang7-2541-1628818014.png

Đơn vị: tỷ đồng

Trong khi đó, Sa Giang (HNX: SGC) báo cáo doanh thu tháng 7 đạt 46,4 tỷ đồng, tăng 50%. Thị trường châu Âu đóng góp 37,9 tỷ đồng, tăng 50%; thị trường nội địa 4,97 tỷ đồng, tăng 24%.

Nhờ hoạt động xuất khẩu khả quan, đặc biệt là quý II mà doanh thu lũy kế nửa đầu năm của Vĩnh Hoàn đạt 4.131 tỷ đồng, tăng 25,4%. Tuy nhiên, chi phí bán hàng tăng mạnh do chi phí vận chuyển tăng cao khiến lợi nhuận ròng chỉ còn tăng 4% so với cùng kỳ năm trước.  .

SSI Research cho biết ban lãnh đạo Vĩnh Hoàn chia sẻ thị trường Mỹ vẫn đang thúc đẩy tăng trưởng. Việc sản xuất áp dụng phương thức “3 tại chỗ” làm việc/sinh hoạt tại chỗ, khiến đơn vị chỉ hoạt động 65% công suất tại các nhà máy so với công suất bình thường là khoảng 85% trong đợt dịch Covid-19 tái bùng phát lần 4. Đồng thời, những thách thức về vận chuyển hàng hóa do thiếu hụt container vẫn tiếp diễn, đây là vấn đề khó quản lý chi phí, do nhiều đơn hàng bị kẹt tại các cảng biển. Kể từ khi chi phí vận chuyển toàn cầu bắt đầu tăng từ tháng 10/2020, đã có nhiều đơn đặt hàng loại CIF hơn (Vĩnh Hoàn chịu gần như toàn bộ chi phí vận chuyển) để giữ mối quan hệ lâu dài với các nhà nhập khẩu. Mặc dù ban lãnh đạo đang nỗ lực đàm phán nhiều đơn đặt hàng FOB hơn cho hợp đồng tháng 10/2021 sắp tới, nhưng nếu giá cước vẫn cao thì hai bên vẫn sẽ cùng chịu chi phí vận chuyển.

Ban lãnh đạo lạc quan hơn với lợi nhuận quý IV nếu tình hình dịch Covid-19 cải thiện vì đây là mùa cao điểm lợi nhuận của Vĩnh Hoàn.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo