Chủ nhật, 13/6/2021 | 03:35 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Làn sóng tăng vốn 2021 Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL Cuộc khủng hoảng nguồn cung chip toàn cầu ĐHĐCĐ 2021
Thứ sáu, 7/5/2021, 17:39 (GMT+7)

Doanh thu tháng 4 của MWG tăng trưởng 25%

Huy Lê Thứ sáu, 7/5/2021, 17:39 (GMT+7)

Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) thông tin sau mùa kinh doanh thấp điểm tháng 3 thì doanh thu các chuỗi bán lẻ đã tăng trở lại trong tháng 4. Doanh thu toàn tập đoàn đạt hơn 9.600 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ và tăng 6% so với tháng 3.

Trong đó, doanh số TGDĐ và ĐMX là khoảng 7.500 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ và tăng 5% so với tháng trước. Chuỗi Điện Máy Xanh Supermini đã mở thêm 63 cửa hàng mới trong tháng và hiện tại đã có 473 điểm bán.

Chuỗi Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu 2.150 tỷ đồng tháng, tăng 29% so với cùng kỳ và 9% so với tháng 3. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng quay về 1,2 tỷ đồng/tháng. Hiện chuỗi có 1.803 địa điểm kinh doanh, trong đó có 318 cửa hàng được nâng diện tích.

mwg-s-2617-1620382709.png

Một số thông tin về hoạt động chuỗi Bách Hóa Xanh trong quý đầu năm 2021. Nguồn: MWG.

Trước đó MWG thông báo doanh thu thuần quý đầu năm tăng 5% lên 30.828 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ là 1.338 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ. Như vậy, doanh thu sau 4 tháng đạt hơn 40.400 tỷ đồng.

Năm 2021, tập đoàn đặt mục tiêu doanh thu thuần là 125.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.750 tỷ đồng, lần lượt tăng 15% và 21% so với kết quả năm trước. Với kết quả trên,doanh nghiệp hoàn thành hơn 32% kế hoạch doanh thu năm.

Lãnh đạo MWG còn cho biết có kế hoạch nâng tỷ trọng hàng công ty (độc quyền, nhãn hàng riêng, OEM) tại chuỗi điện thoại, điện máy lên 25% vào cuối năm nay. Tỷ lệ hàng công ty trong năm 2020 chỉ đóng góp khoảng 2% doanh thu và hiện tại vào khoảng 11% tại nhóm này.

Đối với chuỗi thực phẩm, tập đoàn đặt mục tiêu hàng công ty chiếm khoảng 1.500-1.600 mã vào cuối năm nay, trong tổng số 4.000-5.000 mã hàng đang kinh doanh, tỷ trọng đóng góp doanh thu khoảng 20%.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo