Thứ tư, 27/5/2020 | 03:41 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 Căn hộ 25 m2 Basel II với ngân hàng Việt
Thứ tư, 1/4/2020, 18:55 (GMT+7)

Doanh thu tháng 3 của MWG vẫn tăng trưởng, đạt khoảng 8.500 tỷ đồng

Huy Lê Thứ tư, 1/4/2020, 18:55 (GMT+7)

Trong buổi họp trực tuyến chiều ngày 1/4, đại diện CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) thông báo doanh thu tháng 3 đạt khoảng 8.500 tỷ đồng, tăng trưởng dương. Tháng 3/2019, công ty có doanh thu thuần khoảng 7.621 tỷ đồng.

Trong đó, doanh thu từ mảng online đã tăng mạnh và chiếm 10% tổng doanh thu. Thống kê 2 tháng đầu năm, mảng online chỉ đóng góp 6% doanh thu với giá trị 1.218 tỷ đồng.

Mới đây công ty đã thông báo tạm đóng một số cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh tại các vùng dịch theo yêu cầu từ cơ quan Nhà nước từ ngày 26/3. Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng giám đốc 2 chuỗi trên cho biết đóng khoảng 10-15% số cửa hàng các chuỗi này, chủ yếu tại Hà Nội. Các cửa hàng tạm đóng cửa tương đương với khoảng 10% doanh thu trong điều kiện bình thường. Dù tạm đóng, các cửa hàng này vẫn bán hàng dạng take away (mua mang đi) và để lại số điện thoại của người phụ trách cửa hàng.

mwg-s2-5840-1585736473.png

Một cửa hàng tạm đóng cửa của MWG. Ảnh: GenK

Lãnh đạo MWG cho biết tình hình bán hàng tháng 3 chưa có ảnh hưởng nhiều, tổng doanh số 3 tháng vẫn tăng trưởng. Các kế hoạch mở mới 2 chuỗi này chỉ ở trạng thái tạm hoãn, không phải trạng thái hủy.

Ông Hiểu Em nói rằng khi dịch bệnh xảy ra, công ty đã chủ trương giảm hàng tồn kho nhưng vẫn tối ưu lượng hàng hóa và nguồn cung. Công ty cũng xây dựng dự báo để chuẩn bị nguồn hàng nhằm tập trung lấy thị phần nhanh nhất khi mùa dịch đi qua, kịch bản trong tháng 7.

Trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh, chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh vẫn có những mặt hàng tiêu thụ tăng cao như tủ lạnh, đồ gia dụng và đặc biệt là laptop với mức tăng trưởng 200% so với các tháng trước đây. Mặt hàng laptop đã hoàn thành 40% kế hoạch năm chỉ sau 3 tháng.

Với chuỗi Bách Hóa Xanh, Tổng giám đốc Trần Kinh Doanh cho biết doanh thu và lưu lượng tại tất cả các cửa hàng đều tăng. Trong tháng 3, lượng khách vào lên đến 17 triệu lượt, so với khoảng 12 triệu lượt của tháng 2.

Ông Doanh nói rằng uy tín của Bách Hoá Xanh đang tăng lên khi công ty vẫn giữ ổn định giá bán hoặc tăng giá rất hạn chế, không “nhảy múa” như ngoài chợ. Tỷ lệ hủy hàng trong tháng vừa qua cũng giảm đi.

CEO MWG cho biết không còn rầm rộ mở cửa hàng mà mở cửa lặng lẽ để bán. Công ty tìm cách không để khách quá đông vào cửa hàng cùng một lúc và ra mắt dịch vụ đi chợ thay. Nếu không có bất thường, công ty vẫn sẽ duy trì việc mở 50-100 cửa hàng Bách Hoá Xanh.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo