Thứ sáu, 16/4/2021 | 06:52 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Giải cứu siêu tàu container chắn kênh Suez "Sốt" đất trên cả nước ĐHĐCĐ 2021 Kế hoạch kinh doanh 2021
Thứ bảy, 27/2/2021, 15:13 (GMT+7)

Digiworld lần đầu có đóng góp từ sản phẩm của Apple

Huy Lê Thứ bảy, 27/2/2021, 15:13 (GMT+7)

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) dẫn thông tin từ ban lãnh đạo Digiworld (HoSE: DGW) rằng công ty đạt doanh thu 2.041 tỷ đồng trong tháng 1, tăng 179% so với cùng kỳ và tăng so với mức kỷ lục 1.750 tỷ hồi tháng 12/2020.

Digiworld đặt kế hoạch quý I với doanh thu thuần tăng 95% lên 4.500 tỷ và lợi nhuận sau thuế tăng 111% lên 95 tỷ đồng. Theo đó công ty thực hiện được 45% kế hoạch doanh thu quý. So với kế hoạch năm 15.200 tỷ đồng, công ty thực hiện hơn 13% tiến độ.

dgw-a74-1666-1614411750.png

Digiworld lần đầu có đóng góp từ sản phẩm của Apple, đặc biệt là iPhone 12.

Trong tháng đầu năm, công ty lần đầu có khoản đóng góp từ Apple với giá trị 784 tỷ đồng, trong đó riêng iPhone 12 hưởng lợi lớn từ việc tiêu thụ nhanh với doanh thu khoảng 580 tỷ đồng. Nếu loại trừ khoản doanh thu đột biến từ Apple, doanh thu tháng 1 của Digiworld vẫn tăng trưởng gần 72%.

BVSC nhận định Digiworld đang giành thị phần tốt từ thị trường xách tay sản phẩm Apple ở Việt Nam. Các nhà phân phối sản phẩm Apple chính hãng đang được Táo khuyết hỗ trợ nhiều hơn từ giảm giá bán, rút ngắn khoảng cách thời gian ra mắt các sản phẩm giữa Việt Nam và các nước khác. Ngoài ra, Nghị định 98/2020 có hiệu lực cũng hạn chế các sản phẩm xách tay.

Với Xiaomi, nhóm phân tích ước tính doanh thu từ thương hiệu này trong tháng đầu năm ở mức 884 tỷ đồng, bằng 77% doanh thu quý I/2020. Thương hiệu do Digiworld độc quyền phân phối đã tăng thị phần tại Việt Nam lên 12% trong năm ngoái và đang hướng tới mức 15-18% trong năm nay.

Ngoài 2 thương hiệu trên, Digiworld và Huawei đã ký hợp đồng dịch vụ mở rộng thị trường (MES) độc quyền. Công ty Việt Nam chịu trách nhiệm toàn bộ quá trình từ phân tích, lập kế hoạch tiếp thị đến bán hàng, phân phối và dịch vụ hậu mãi. BVSC kỳ vọng sự độc quyền này sẽ thúc đẩy tăng trưởng mảng laptop và thiết bị văn phòng cho Digiworld.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo