Chủ nhật, 3/7/2022 | 03:23 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Ngày ấy - Bây giờ Bí mật đồng tiền Căng thẳng Nga - Ukraine ĐHĐCĐ 2022 Kết quả kinh doanh quý I/2022
Thứ ba, 17/5/2022, 10:47 (GMT+7)

Dệt may Thành Công báo lãi tháng 4 đi ngang dù doanh thu tăng 21%

Tường Như Thứ ba, 17/5/2022, 10:47 (GMT+7)

Dệt may đầu tư thương mại Thành Công (HoSE: TCM) công bố doanh thu tháng 4 đạt 17 triệu USD (393 tỷ đồng), tăng 21% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, mảng may đóng góp 78%, vải 14% và sợi 7%. Lãi sau thuế 834.000 USD (19,2 tỷ đồng), tăng 1%.

tcm-thang4-8960-1652757362.png

Đơn vị: 1.000 USD

Lũy kế 4 tháng, doanh thu đạt 64,36 triệu USD (1.487 tỷ đồng), tăng 19%; lợi nhuận sau thuế 3,8 triệu USD (tăng 87,8 tỷ đồng), tăng 14%.

Sản phẩm của Dệt may Thành Công chủ yếu xuất khẩu sang châu Mỹ với tỷ trọng 50% (Mỹ 33,3% và Canada 16,77%), tiếp đến châu Á đạt 43,8% (chủ yếu Hàn Quốc và Nhật Bản).

Về tình hình đơn hàng, công ty đã nhận đến quý III và đang nhận tiếp cho quý IV. Doanh nghiệp đã hoàn thành xây dựng nhà máy may Thành Công Vĩnh Long 2 với tổng mức đầu tư khoảng 12 triệu USD (chưa bao gồm đất), công suất 9 triệu sản phẩm/năm và đưa vào hoạt động 5 chuyền đầu tiên vào tháng 3. Dự án được kỳ vọng sẽ đẩy mạnh đơn hàng cho năm 2022.

Dệt may Thành Công đã hoàn thành lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái tại nhà máy Vĩnh Long 2 và dự kiến đưa vào sử dụng từ giữa tháng 5, tiết kiệm chi phí cho mỗi nhà máy tại Vĩnh Long khoảng 650 triệu đồng/năm.

Số liệu của Tổng cục Thống kê, xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam 4 tháng đầu năm đạt gần 11,8 tỷ USD, tăng 21,6% so với cùng kỳ năm ngoái; xuất khẩu xơ sợi tăng 13,2%, đạt 1,9 tỷ USD.

Theo Dệt may Thành Công, ngành may được nhận định tương đối khả quan do các mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam đều được các đối tác quay trở lại, đơn hàng dài, số lượng lớn. Xu hướng hiện nay các khách hàng đều muốn giảm bớt trung gian để làm trực tiếp với các đơn vị sản xuất nhằm giảm bớt chi phí. Đồng thời, với chính sách Zero Covid của Trung Quốc, nhiều khách hàng lo ngại sẽ ảnh hưởng tới nguồn cung, gián đoạn chuỗi cung ứng nên có xu hướng chuyển đơn hàng sang các nước lân cận và Việt Nam đang có lợi thế trong khu vực về ngành hàng dệt may.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo