Thứ ba, 11/8/2020 | 01:45 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam 25 năm Việt - Mỹ Kết quả kinh doanh quý II/2020 EVFTA có hiệu lực Thành phố phía Đông
Thứ năm, 23/1/2020, 09:35 (GMT+7)

Đẩy mạnh tăng trưởng hữu cơ, lợi nhuận cốt lõi The PAN Group tăng trưởng 15%

Huy Lê Thứ năm, 23/1/2020, 09:35 (GMT+7)

CTCP Tập đoàn PAN (HoSE: PAN) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2019 với doanh thu thuần tăng 3% so với cùng kỳ và giúp doanh thu cả năm đạt 7.784 tỷ đồng, thực hiện 74% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất năm 2019 đạt 451 tỷ, giảm 20% so với cùng kỳ; trong đó hoạt động kinh doanh cốt lõi vẫn tăng trưởng 15% so với cùng kỳ.

Biên lợi nhuận gộp hợp nhất được cải thiện, năm 2019 là 21% so với 18% năm 2018. Kết quả này đạt được là do biên lợi nhuận gộp của Thực phẩm Sao Ta (FMC) được cải thiện và duy trì ở mức tốt cộng thêm Lafooco (LAF) chuyển hướng mạnh mẽ cơ cấu sản phẩm từ điều thô sang điều chế biến.

Năm 2019, kế hoạch nâng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Khử trùng Việt Nam (VFG) lên trên 50% chưa được hoàn tất do điều kiện thị trường, do đó kết quả kinh doanh VFG chưa được hợp nhất vào Tập đoàn.

Tuy nhiên, Tập đoàn vẫn chủ động mở rộng chuỗi giá trị thông qua việc nâng tỉ lệ sở hữu thành công tại CTCP Thủy sản 584 Nha Trang lên 73,45%, đầu tư mua lại 80% cổ phần của Golden Beans (Shin Cà Phê) và đặc biệt là thành lập CTCP Phân phối hàng tiêu dùng PAN (PAN CG).

pan-2-6200-1579699015.png

The PAN Group đẩy mạnh tăng trưởng hữu cơ, mở rộng chuỗi giá trị.

The PAN Group đã đẩy mạnh đầu tư các dự án lớn trong năm 2019, tập trung vào tăng trưởng hữu cơ dựa trên nền tảng đã có. Các dự án tiêu biểu như mở rộng vùng nuôi tôm tại Sóc Trăng, khánh thành nhà máy Bibica Miền Tây, khai trương Trung tâm Công nghiệp chế biến hạt giống và nông sản Đồng Tháp...

Đặc biệt, sự ra đời của PAN CG với đội ngũ 800 nhân viên có quan hệ với hơn 145.000 cửa hàng bán lẻ tại 63 tỉnh thành là mảnh ghép quan trọng nhằm dần hoàn thiện chuỗi giá trị theo chiến lược tổng thể “từ nông trại đến bàn ăn”, góp phần đưa sản phẩm của PAN và các sản phẩm thực phẩm chất lượng cao đến với người tiêu dùng nội địa. Các dự án trên hứa hẹn sẽ mang lại tiềm năng tăng trưởng lớn cho Tập đoàn trong giai đoạn tới.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo