Thứ sáu, 18/6/2021 | 11:43 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Làn sóng tăng vốn 2021 Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL Cuộc khủng hoảng nguồn cung chip toàn cầu ĐHĐCĐ 2021
Thứ tư, 5/5/2021, 10:16 (GMT+7)

Đặt kế hoạch tăng trưởng, Lafooco sẽ chia cổ tức 10-20%

Huy Lê Thứ tư, 5/5/2021, 10:16 (GMT+7)

Công ty Chế biến Hàng xuất khẩu Long An (Lafooco, HNX: LAF) – một đơn vị thành viên thuộc The PAN Group vừa thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2021 với chỉ tiêu doanh thu thuần 490 tỷ đồng, tăng 21% so với năm ngoái. Chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế 29 tỷ đồng, tăng gần 20%.

Năm ngoái, công ty ngành điều ghi nhận mức lãi sau thuế hơn 24 tỷ đồng. Theo đó HĐQT đã quyết định trích thưởng ban điều hành và bù đắp được hết lỗ lũy. Lợi nhuận còn lại chưa phân phối là gần 10 tỷ đồng sẽ chuyển sang phân phối cho năm 2021.

Cụ thể, Lafooco có kế hoạch chia cổ tức năm 2021 dự kiến từ 10% đến 20%/vốn điều lệ, tương đương giá trị khoảng 14,7-29,4 tỷ đồng. Đây sẽ là năm công ty có thể chia cổ tức trở lại kể từ 2010 đến nay.

laf-a-7569-1620183181.png

Lafooco dự định chia cổ tức trở lại sau hơn một thập kỷ kinh doanh.

Theo báo cáo kinh doanh quý I mới đây, Lafooco ghi nhận mức lãi gộp gấp đôi cùng kỳ đạt trên 12 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế tăng 195% đạt 5,5 tỷ đồng. Với kết quả này công ty đã hoàn thành 19% mục tiêu về lợi nhuận.

Quý I thường là thấp điểm nhất trong năm của công ty đồng thời do ảnh hưởng của dịch bệnh, giảm sức mua thị trường, dẫn đến tình hình tiêu thụ sản phẩm sụt giảm. Tuy nhiên, công ty đã chủ động sàng lọc, cơ cấu các sản phẩm, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm có tỷ suất lợi nhuận cao nên đã giúp lợi nhuận tăng đột biến so với cùng kỳ năm trước.

Lafooco đang đẩy mạnh chuyển đổi dần cơ cấu sản phẩm từ điều thô sang các sản phẩm giá trị gia tăng, hạt và trái cây sấy khô. Công ty không chủ trương nhập khẩu điều thô mà tập trung thu mua điều nguyên liệu trong nước phục vụ cho hoạt động chế biến.

Công ty cũng đưa các sản phẩm của mình lên Amazon ngay đầu năm 2021 sau khi đáp ứng được các quy định nghiêm ngặt của Mỹ. Ngoài ra sản phẩm công ty còn lên kệ tại nhiều siêu thị ở Trung Quốc (bao gồm cả Hong Kong), Canada, Nhật Bản, châu Âu… 

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo