Thứ hai, 8/3/2021 | 16:17 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Đi qua Covid-19 Kết quả kinh doanh quý IV/2020 Kế hoạch kinh doanh 2021 Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Doanh nhân Việt Nam
Thứ sáu, 29/1/2021, 20:03 (GMT+7)

Chuỗi VinMart, VinMart+ lần đầu có EBITDA dương

Huy Lê Thứ sáu, 29/1/2021, 20:03 (GMT+7)

VinMart+ thu hẹp 660 cửa hàng

Masan Group (HoSE: MSN) thông báo The CrownX (công ty chi phối tại VinCommerce và Masan Consumer Holdings) ghi nhận doanh thu thuần 54.277 tỷ đồng trong năm 2020, tăng trưởng hơn 18%.

Trong đó VinCommerce lần đầu ghi nhận EBITDA dương 0,2 % trong quý IV/2020 với lợi nhuận 16 tỷ đồng. Nếu không tính chi phí quản lý chung, các siêu thị VinMart+ và VinMart đạt biên EBITDA dương lần lượt là 4,1% and 2,8%.

msn-1-9533-1611925044.png

Vincommerce lần đầu có lãi EBITDA 16 tỷ đồng.

Tập đoàn cho biết việc đóng cửa 744 cửa hàng VinMart+ và 12 siêu thị VinMart trong năm 2020 giúp cải thiện EBITDA gần 424 tỷ đồng trong năm 2021. Ngược lại số lượng mở mới là 84 cửa hàng VinMart+ và 2 siêu thị VinMart.

Trong các cửa hàng VinMart+ đóng cửa năm 2020, 42% nằm ở TP HCM và 40% nằm ở các thành phố cấp 2. Đây là các điểm bán có tỷ lệ doanh thu/m2 thấp hơn khoảng 50% so với mức yêu cầu để đạt điểm hòa vốn tại cửa hàng.

Doanh thu chuỗi VinMart+ tăng gần 10% trong quý IV và tăng hơn 42% trong cả năm 2002 dù đã đóng cửa 660 cửa hàng. Riêng các cửa hàng mở trước 2019 có doanh thu trung bình 7,3 triệu đồng/m2/tháng, tăng trưởng 10,7%. Điều này là nhờ việc giải phóng hàng tồn trong quý II/2020 và triển khai danh mục hàng hóa, chính sách giá mới trong quý III/2020.

vcm-1-6987-1611925044.png

VinMart+ đóng cửa 774 cửa hàng trong khi mở mới 84 địa điểm trong năm 2020.

Doanh thu chuỗi VinMart giảm 8,6% trong quý cuối năm. Trong đó hơn 95% doanh số sụt giảm do các siêu thị bên trong trung tâm thương mại thuộc Vincom Retail. Trước đây các siêu thị tại Vincom đóng góp 66% vào tổng doanh số thì con số trong quý IV/202 còn 56%.

Doanh thu bán lẻ của các nhãn hàng riêng trong năm 2020 tại siêu thị VinMart đạt tỷ trọng 10% và 8,1% tại cửa hàng mini VinMart+. Masan Group cho biết phát triển nhãn hàng riêng là một trọng tâm chiến lược để tăng lượng khách đến siêu thị và tăng trưởng lợi nhuận trong trung hạn.

Doanh thu Masan Consumer Holdings lần đầu vượt 1 tỷ USD

Masan Consumer Holdings (MCH) có doanh thu thuần lần đầu tiên đạt mức 1 tỷ USD trong năm 2020, tăng hơn 27%. Tập đoàn cho biết tăng trưởng này nhờ đổi mới và đầu tư vào thương hiệu, các phát kiến mới đóng góp 43% vào tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.

Tính riêng quý IV/2020, MCH tăng trưởng doanh thu gần 22% đạt 6.256 tỷ đồng, nhờ vào tăng trưởng ở tất cả các ngành hàng và việc hợp nhất mảng chăm sóc gia đình và cá nhân (Bột giặt NET).

Thịt chế biến và thực phẩm tiện lợi là những ngành hàng tăng trưởng nhanh nhất trong quý vừa qua. Ngành hàng bia cũng tăng trưởng hơn 55% nhờ ra mắt “Red Ruby”. Chiến lược cao cấp hóa sản phẩm và hàng giá gia tăng đang cho kết quả tốt, chiếm 49% doanh thu của ngành hàng thực phẩm tiện lợi.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo