Thứ tư, 5/8/2020 | 15:05 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam 25 năm Việt - Mỹ Kết quả kinh doanh quý II/2020 EVFTA có hiệu lực Thành phố phía Đông
Thứ tư, 1/7/2020, 16:59 (GMT+7)

Chủ tịch Danameco: Từ ‘ao làng’ bước ra thế giới là thách thức lớn

Thùy Yên Thứ tư, 1/7/2020, 16:59 (GMT+7)

Tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên diễn ra ngày 26/6, ông Lê Hải Trọng, Chủ tịch HĐQT Công ty Y tế Danameco (HNX: DNM) chia sẻ ngay từ khi dịch Covid-19 bắt đầu, HĐQT và Ban điều hành đã nhìn ra diễn biến phức tạp và xác định mục tiêu xuất khẩu không chỉ cho trong thời gian dịch bệnh mà còn chiến lược phát triển lâu dài.

Danameco là đơn vị chuyên sản xuất khẩu trang y tế, trang phục chống dịch. Hoạt động kinh doanh cũng như cổ phiếu Danameco hầu như không được chú ý cho đến khi dịch Covid-19 bùng phát, nhu cầu khẩu trang y tế tăng vọt. Theo đó, quý I doanh nghiệp ghi nhận 8,2 tỷ đồng lợi nhuận, gấp 8 lần cùng kỳ năm trước và gần vượt thành quả cả năm 2019.

Mang khẩu trang là một trong biện pháp được WHO khuyến cáo nên làm để phòng ngừa dịch Covid-19 trong khi nhiều quốc gia vốn không có thói quen này. Do vậy, đây là cơ hội để Danameco đẩy mạnh xuất khẩu. Tuy nhiên, doanh nghiệp chỉ chuyên phát triển thị trường nội địa, tỷ trọng doanh thu xuất khẩu năm 2019 ở mức 6%. Do vậy, việc đẩy mạnh xuất khẩu là thách thức lớn với Danameco.

“Đây là cơ hội để Danameco bước ra thế giới bên ngoài. Tuy nhiên, chúng ta phải nhìn nhận là chúng ta đang ở ao làng, để từ ao làng mà bước ra ngoài thế giới là thách thức lớn, toàn thể nhân viên công ty phải từng bước củng cố năng lực sản xuất, hoàn thiện tiêu chuẩn để xuất khẩu”, Chủ tịch Danameco chia sẻ.

Lãnh đạo Danameco cho biết hiện nay đơn vị đã xuất khẩu khẩu trang y tế sang một số nước không yêu cầu chặt chẽ về giấy tờ như Nhật Bản. Đồng thời, Chính phủ Anh vừa đồng ý cho doanh nghiệp xuất khẩu mà chưa cần chứng chỉ CE (chứng nhận yêu cầu khi xuất hàng hóa vào EU). Danameco tiếp tục hoàn thiện thủ tục tiếp theo để có chứng chỉ CE hoặc chứng chỉ FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ) để ký nhiều đơn hàng xuất khẩu.

hinh-5322-1593578782.jpg

Danameco không chia cổ tức 2019 và có kế hoạch đầu tư nhà máy đạt chuẩn GMP tại Quảng Nam. Ảnh: TY

Năm 2020, doanh nghiệp có kế hoạch đầu tư 130 tỷ đồng cho dự án đầu tư phân xưởng sản xuất khẩu trang tại Quảng Nam. Chủ tịch HĐQT chia sẻ, doanh nghiệp sẽ đầu tư nhà xưởng theo tiêu chuẩn GMP (Good Manufacturing Practice) quốc tế với mục tiêu nhận các đơn hàng xuất khẩu. 40 dây chuyền đã được lắp đặt tại nhà máy và đang dần đưa vào ổn định sản xuất.

Doanh nghiệp đặt mục tiêu năng lực sản xuất 7 triệu khẩu trang/ngày nhưng theo ông Trọng thì với mức đầu tư 130 tỷ đồng, nhà máy ở Quảng Nam vẫn chưa đạt năng suất trên.

Về phần nguyên liệu, lãnh đạo Danameco khẳng định đã tìm được một số nhà sản xuất trong nước để cùng hợp tác. Ngoài ra, nguồn nguyên liệu không còn phụ thuộc Trung Quốc bởi các đối tác mua hàng như Nhật, Mỹ đã đề nghị cung cấp nguyên vật liệu cho công ty.

Năm 2019, doanh nghiệp đạt doanh thu 356 tỷ đồng, vượt 42% kế hoạch năm. Trong đó, doanh thu nội địa 330,9 tỷ đồng, doanh thu xuất khẩu 22,24 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế 8,6 tỷ đồng, tăng 120% so với năm trước.

Với kết quả đạt được, HĐQT trình và được cổ đông thông qua phương án không chia cổ tức để ưu tiên đầu tư phát triển. Doanh nghiệp trích 80% lợi nhuận sau thuế cho quỹ đầu tư phát triển và 20% cho quỹ khen thưởng phúc lợi.

Với năm 2020, Danameco đặt kế hoạch doanh thu 565 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 24,4 tỷ đồng; lần lượt tăng 59% và gấp 2,8 lần so với thực hiện 2019.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo