Chủ nhật, 9/8/2020 | 09:38 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam 25 năm Việt - Mỹ Kết quả kinh doanh quý II/2020 EVFTA có hiệu lực Thành phố phía Đông
Thứ sáu, 17/4/2020, 13:29 (GMT+7)

ACL đặt kế hoạch lãi trước thuế năm 2020 giảm hơn 52%

Hải Triệu Thứ sáu, 17/4/2020, 13:29 (GMT+7)

Theo báo cáo thường niên năm 2019, HĐQT Công ty Xuất nhập khẩu Thuỷ sản Cửu Long An Giang (CL-Fish, HoSE: ACL), năm 2020 công ty vẫn định hướng tập trung nguồn lực vào nuôi trồng và chế biến cá tra xuất khẩu, không đầu tư ngoài ngành.

Kế hoạch kinh doanh năm 2020 gồm doanh thu dự kiến đạt 1.350 tỷ đồng, giảm 4,8% so với thực hiện năm 2019. Lợi nhuận trước thuế đạt 75 tỷ đồng, giảm hơn 52,5%.

CL-Fish đánh giá năm 2020 sẽ có nhiều thách thức đối với thị trường xuất khẩu cá tra Việt Nam, đặc biệt trên thế giới dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Doanh nghiệp sẽ định hướng lại thị trường xuất khẩu của công ty. Cụ thể, chú trọng vào việc củng cố thị trường truyền thống, đấu tranh với những rào cản thương mại bất hợp lý; tăng cường tham gia những chương trình xúc tiến thương mại, khai thác nhiều thị trường mới hơn. 

Năm 2019, công ty ghi nhận doanh thu đạt 1.418 tỷ đồng, giảm hơn 16% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 158 tỷ đồng, giảm 39%. Với kết quả này công ty hoàn thành 88,6% kế hoạch doanh thu và 87,8% kế hoạch lợi nhuận trước thuế.

Kết quả kinh doanh năm 2019 của ACL. Nguồn: BCTN ACL.

Kết quả kinh doanh năm 2019 của ACL. Nguồn: BCTN ACL.

Định hướng năm 2020, công ty tiếp tục đặt trọng tâm cung cấp cho khách hàng tiềm năng Walmart tại những thị trường khác bên cạnh Mexico và Trung Quốc như hiện nay. Ở các thị trường tiềm năng châu Á như Ấn Độ, Singapore, Malaysia, Thái Lan...công ty sẽ thâm nhập sâu hơn và đa dạng hóa sản phẩm do nhu cầu các khu vực này ngày càng lớn.

Ngoài ra, CL-Fish dự kiến sẽ có mặt tại những hội chợ thủy sản quốc tế lớn tại nhiều nước trên thế giới như Dubai để gặp gỡ các khách hàng khu vực Trung Đông, châu Á; tiếp cận khách hàng uy tín tại châu Âu như Brussels (Bỉ) hay Thượng Hải, Thanh Đảo (Trung Quốc).

Bên cạnh đó, công ty cũng tăng cường đầu tư vào mảng chế biến thức ăn thủy sản, vừa để phát triển kinh doanh thức ăn thủy sản, vừa chủ động được nguồn thức ăn đạt tiêu chuẩn chất lượng cao giá thành rẻ.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo