Thứ bảy, 21/9/2019 | 03:59 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Bức tranh bất động sản cao cấp Chứng quyền có bảo đảm
Thứ bảy, 1/6/2019, 11:01 (GMT+7)

[Infographic] Cuộc chiến cà phê 5,8 tỷ USD ở Trung Quốc

Nguyễn Như Tâm Thứ bảy, 1/6/2019, 11:01 (GMT+7)

Starbucks có thể coi Trung Quốc là "sân nhà thứ hai" của hãng. Vị thế thống trị của gã khổng lồ Mỹ hiện bị Luckin Coffee, một công ty khởi nghiệp trụ sở Bắc Kinh, đe dọa. Luckin đặt mục tiêu có mạng lưới cửa hàng lớn nhất ở Trung Quốc trước cuối năm nay.

Hai công ty đều có cách thức riêng để thu hút khách hàng. Luckin tập trung vào các điểm giao nhận trong khi Starbucks phát triển các cửa hàng phục vụ tại chỗ.

Starbucks cũng đang chuyển sang mảng giao hàng. Hồi tháng 8/2018, Starbucks liên kết với Alibaba và việc giao hàng có thể được thực hiện tại hơn 2.000 cửa hàng của hãng.

Starbucks có lợi thế về danh tiếng cà phê thượng hạng. Luckin lại thiên về sự tiện lợi. Các giao dịch của Luckin không sử dụng tiền mặt, việc gọi đồ được thực hiện qua ứng dụng riêng nhờ liên kết với Tencent.

1500

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo