Thứ bảy, 22/1/2022 | 03:34 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Nhìn lại 2021 Kết quả kinh doanh quý IV/2021 Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ ba, 22/7/2014, 06:56 (GMT+7)

Xuất khẩu da giày và túi xách đạt 5,7 tỷ USD trong 6 tháng

Thứ ba, 22/7/2014, 06:56 (GMT+7)

Theo báo cáo của Hiệp hội Da giày và Túi xách Việt Nam (Lefaso) trong 6 tháng đầu năm 2014 sản phẩm da giày xuất khẩu vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng cao (17,8%) và sản phẩm ba lô, túi xách xuất tăng trưởng 40,7% so với cùng kỳ năm 2013.

Hiện nay Việt Nam nằm trong tốp 5 nước có kim ngạch xuất khẩu giày dép lớn trên thế giới. Tại Hoa Kỳ, EU và Nhật Bản nhập khẩu giày dép từ Việt Nam đứng vị trí thứ 2 sau Trung Quốc. Các thị trường như Úc, Nga, Trung Đông, Mỹ La tinh (là những thị trường mới, nhiều tiềm năng) đã có tốc độ tăng trưởng khá nhanh trong những năm gần đây.

Nhu cầu thị trường thế giới đã và đang phục hồi (nhất là thị trường Hoa Kỳ) và lợi thế cạnh tranh của Việt Nam tại thị trường EU đã mạnh lên từ ngày 11/1/2014 do giày dép của Việt Nam xuất khẩu sang EU được hưởng "Chương trình ưu đãi thuế quan phổ cập (GSP) với mức thuế nhập khẩu giảm từ 3,5-5%".

Nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội đầu tư và mở rộng đơn hàng ở Việt Nam.

Hiện tại, rất nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội đầu tư và mở rộng đơn hàng ở Việt Nam. Ví dụ như tập đoàn Target Sourcing Services (tốp 10 nhà phân phối lớn nhất thế giới), tập đoàn Dansu, tập đoàn túi xách cao cấp Lancaster/Sequoia Paris... đã khảo sát, tìm hiểu để đầu tư vào Việt Nam.

Xu hướng rút chuyển đơn hàng từ Trung Quốc, Bangledesh vào Việt Nam (tỷ lệ chuyển dịch khoảng 25% so với cùng kỳ 2013) cũng là một trong những thuận lợi để phát triển xuất khẩu của ngành.

Bên cạnh đó, trong thời gian qua đã có nhiều dư án đầu tư trong và ngoài nước đặc biệt là các dự án đầu tư vào các ngành công nghiệp hỗ trợ, giúp cho ngành Da giày-Túi xách Việt Nam chủ động trong việc cung ứng nguyên liệu góp phần nâng cao giá trị gia tăng tạo thêm thặng dư thương mại và có vị thế ngày càng cao trên thế giới.

Mặt khác, hàng loạt các hiệp định thương mại quốc tế dự kiến sẽ được ký kết vào cuối năm nay hoặc trong năm 2015 đang mở ra cơ hội chưa từng có cho ngành Da giày-Túi xách Việt Nam.

Tuy nhiên, theo ông Diệp Thành Kiệt, Phó Chủ tịch Lefaso, ngành Da giày-Túi xách Việt Nam đang phải đối mặt với những thách thức như tỷ lệ nội địa hóa của nhóm đầu tư chiến lược vẫn còn thấp. Các DN lớn và nhỏ trong chuỗi cung ứng chưa có sự liên kết nên hàm lượng giá trị gia tăng ở sản phẩm cuối chưa cao; sản xuất phụ thuộc vào nhập khẩu nguyên liệu thô và sản phẩm trung gian

Theo Chinhphu.vn

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo