Thứ tư, 18/9/2019 | 09:46 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Bức tranh bất động sản cao cấp Chứng quyền có bảo đảm
Thứ ba, 21/9/2010, 00:53 (GMT+7)

Tháng 8, xuất khẩu rau quả tăng 4,5%

Thứ ba, 21/9/2010, 00:53 (GMT+7)

Tổng kim ngạch xuất khẩu tháng 8 của nước ước đạt 39,4 triệu USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ 2009.



Kim ngạch xuất khẩu rau quả sang các thị trường trong tháng 7 và 7 tháng 2010 tăng cao hơn so với cùng kỳ 2009. Trung Quốc, Nhật Bản, Hà Lan, Nga và Hoa Kỳ là 5 thị trường đạt kim ngạch cao nhất trong 7 tháng qua, chiếm 57% tổng kim ngạch xuất khẩu rau hoa quả.

Trong đó, kim ngạch xuất khẩu rau quả sang thị trường Trung Quốc đạt cao nhất với 31 triệu USD, tiếp đến là thị trường Nhật Bản với kim ngạch đạt 19,9 triệu USD.

Tuy nhiên, cũng có một số thị trường giảm về kim ngạch nhập khẩu rau hoa quả của Việt Nam như Nga giảm 31,8%, Australia giảm 4,2%, Ucraina giảm 68,3%.

Theo nhận định của Trung tâm thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công thương), mức tăng trưởng xuất khẩu rau hoa quả của Việt Nam chưa thật sự bền vững bởi thiếu một chiến lược dài hạn, thiếu sự đầu tư vào công nghệ sau thu hoạch để kéo dài thời gian bảo quản sản phẩm phục vụ cho thị trường xuất khẩu.

Khách hàng châu Âu khi mua trái cây của Việt Nam thường yêu cầu doanh nghiệp phải giao hàng đúng hạn và chất lượng phải đươc đảm bảo, nhưng với một số mặt hàng thì điều này rất khó thực hiện, ví dụ như thời gian để trái thanh long Việt Nam đến với người tiêu dùng châu Âu nhiều nhất là khoảng 25 ngày trong khi loại quả này chỉ duy trì chất lượng tốt trong 20 ngày.

Để phát huy tối đa lợi thế trong xuất khẩu rau quả và có được sự tăng trưởng bền vững, Trung tâm thông tin Công nghiệp và Thương mại cho rằng, Việt Nam cần phải khắc phục những yếu điểm như:  sản xuất phân tán, năng suất thấp, giải quyết dứt điểm khâu tạo giống, bảo quản sau thu hoạch và chế biến rau quả xuất khẩu, cũng như khâu kiểm dịch và công nhận lẫn nhau giữa Việt Nam và thị trường nhập khẩu.

Hồng Hà - NDH

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo