Thứ sáu, 30/7/2021 | 01:55 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 Nhìn lại kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL
Chủ nhật, 20/8/2017, 22:30 (GMT+7)

Thái Lan định hướng xuất khẩu vào nhiều thành phố tại Việt Nam

Đặng Phương Mai Chủ nhật, 20/8/2017, 22:30 (GMT+7)
Phó Cục trưởng xúc tiến thương mại thuộc Bộ Thương mại Thái Lan Vannaporn Ketudat cho rằng kế hoạch này sẽ giúp Thái Lan đạt được mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 5% trong năm nay.

Trong sáu tháng đầu năm, xuất khẩu của Thái Lan đã tăng 7,8% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng tình hình bất ổn trên toàn cầu cũng như việc đồng baht tăng giá sẽ ảnh hưởng tới xuất khẩu của nước này. Do đó, Thái Lan sẽ hướng đến các thành phố mới nổi, nơi có nhu cầu tiêu dùng tăng nhanh.


Một số thành phố được nhắm tới trong khu vực ASEAN gồm có Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh và Đà Lạt (Việt Nam); Mandalay, Lawksawk (Myanmar); Siem Reap, Steung Treng (Campuchia) và Oudomxay (Lào).

Bộ Thương mại Thái Lan sẽ tiến hành nhiều hoạt động xúc tiến thương mại tại các khu vực này như tổ chức Tuần lễ Thái Lan, Tuần lễ Thái Lan thu nhỏ, triển lãm các nhãn hiệu hàng đầu Thái Lan cùng một số chương trình kết nối doanh nghiệp.

Tại Trung Quốc, các thành phố mới nổi được nhắm đến là Thành Đô, Nam Ninh, Vũ Hán, Trùng Khánh, Thẩm Dương..., do sản phẩm Thái Lan có tiềm năng và lợi thế thâm nhập thị trường khu vực này.

Còn tại Ấn Độ, Thái Lan sẽ hướng tới các thành phố ở phía Đông Bắc nước này như Arunachal Pradesh, Manipur, Mizoram, Meghalaya, Tripura, Assam và Nagaland./.

Theo Vietnamplus.vn

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo