Thứ ba, 7/12/2021 | 22:45 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2021 Một thập kỷ của ngành ngân hàng Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ năm, 26/3/2015, 07:32 (GMT+7)

Quý 1: Xuất khẩu thủy sản đạt 1,3 tỷ USD, giảm hơn 20%

Thứ năm, 26/3/2015, 07:32 (GMT+7)

Báo cáo sơ bộ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho thấy giá trị xuất khẩu thủy sản của Việt Nam trong tháng 3/2015 ước đạt 417 triệu USD, đưa giá trị xuất khẩu 3 tháng đầu năm lên 1,27 triệu USD.

So với mức 1,6 tỷ USD đạt được trong quý 1/2014, con số trên ghi nhận mức giảm 20,6%.

Báo cáo cho thấy Mỹ tiếp tục là thị trường nhập khẩu hàng đầu của thủy sản Việt Nam, chiếm 18,62% tổng giá trị xuất khẩu. Trong 2 tháng đầu năm 2015, xuất khẩu thủy sản sang thị trường này đạt 159,1 triệu USD, giảm 40,22% so với cùng kỳ năm 2014.

Xuất khẩu sang Nhật Bản trong 2 tháng cũng giảm đáng kể với mức giảm là 11,73%, đạt 120,4 triệu USD.

Theo tìm hiểu của phóng viên Người Đồng Hành, xuất khẩu thủy sản sang Mỹ giảm mạnh do nước này đang trải qua giai đoạn thời tiết lạnh kỷ lục trong những tháng đầu năm, khiến người tiêu dùng ngại ra ngoài mua sắm.

Ngoài ra, đầu năm ngoái Mỹ nhập khẩu nhiều hơn do lo ngại về vấn đề khan hiếm hàng hóa sau dịch bệnh tôm chết sớm. Do lượng hàng tồn kho của Mỹ trong năm qua còn khá nhiều, nên đầu năm nay họ đã giảm lượng mua đi.

Trong khi đó, xuất khẩu sang Nhật Bản và Châu Âu giảm do đồng Yên và Euro đang giảm giá mạnh so với đồng USD, khiến giá trị xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam giảm khi quy đổi ra USD.

Một đại diện của Hiệp hội chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep) cho biết gần 90% các giao dịch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam hiện được tính bằng đồng USD.

Trong khi xuất khẩu sang các thị trường lớn giảm, xuất khẩu sang Trung Quốc lại tăng mạnh với mức tăng 47,3%, đạt 58,4 triệu USD trong 2 tháng đầu năm.

Xuất khẩu sang Mêhicô cũng tăng tới 42,8%, đạt gần 25 triệu USD.

Trung Nghĩa - Người Đồng Hành

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo