Thứ tư, 18/9/2019 | 08:24 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Bức tranh bất động sản cao cấp Chứng quyền có bảo đảm
Thứ tư, 8/12/2010, 05:48 (GMT+7)

Giá đường cao, nhà máy đổ lỗi nhau

Thứ tư, 8/12/2010, 05:48 (GMT+7)

Cuộc họp diễn ra trong lúc giá đường bán lẻ tới tay người tiêu dùng từ 24.000-26.000đ/kg. Càng cận tết Nguyên đán, giá đường cao càng thách thức sự chịu đựng của người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Văn Lộc, tổng giám đốc nhà máy đường Biên Hoà nhận định: “Hiện nay, giá đường Việt Nam ngang giá đường Trung Quốc, khoảng 1.000 USD/tấn. Lượng đường trong nước gần như làm ra bao nhiêu xài bấy nhiêu, lượng dự trữ tại các nhà máy ít. Đường rất dễ lên giá, mía dễ rơi vào tình trạng cạnh tranh hút hàng”.

Còn ông Phạm Quang Vinh, phó tổng giám đốc công ty mía đường Cần Thơ "tố" rằng: “Khi 10 nhà máy đường ở ĐBSCL thỏa thuận chia sẻ nguyên liệu thì nhà máy đường NIVL tại Long An (vốn đầu tư nước ngoài - Ấn Độ) không phải thành viên Hiệp hội mía đường Việt Nam ra giá cao để các thương lái mua mía ở vùng nguyên liệu của những nhà máy đường khác bán cho NIVL".

Hiện nay tại Việt Nam, năng suất bình quân 1ha mía chỉ có thể thu được 4 tấn đường, thấp 6 tấn so tỷ lệ thu hồi của các nhà máy đường thế giới.

Theo Đức Toàn - SGTT

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo