Thứ hai, 10/5/2021 | 03:08 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý I/2021 Cuộc khủng hoảng nguồn cung chip toàn cầu ĐHĐCĐ 2021 "Sốt" đất trên cả nước Kế hoạch kinh doanh 2021
Thứ ba, 13/4/2021, 16:13 (GMT+7)

Evergreen mở tuyến vận tải trực tiếp Việt Nam - Hàn Quốc

Ngọc Hà Thứ ba, 13/4/2021, 16:13 (GMT+7)

Theo The Container News, hãng vận tải hàng hóa lớn thứ 5 thế giới Evergreen vừa công bố về việc sẽ mở tuyến vận tải trực tiếp Việt Nam - Hàn Quốc mang tên KCV vào 15/4. Theo đó, 3 tàu sẽ khai thác tuyến KCV, với công suất mỗi tàu khoảng 1.600-1.800 TEU.

Hãng tàu Evergreen.

Hãng tàu Evergreen. Ảnh: Container News.

Hải trình của tuyến vận tải bắt đầu từ thành phố Busan, Ulsan, Thượng Hải, Ninh Ba, Hong Kong, Shekou, Đà Nẵng, Hải Phòng, Đài Trung, Đài Bắc, Hakata và Busan.

Việc mở tuyến vận tải trực tiếp Việt Nam - Hàn Quốc nhằm đáp ứng nhu cầu sản lượng hàng hóa tăng trưởng tại Đông Nam Á, đặc biệt là ở Việt Nam nhờ xu hướng mở rộng hoạt động sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam, do căng thẳng thương mại Mỹ - Trung.

Trước đây, Evergreen đã vận chuyển hàng hóa từ Hàn Quốc sang Việt Nam nhưng phải trung chuyển tại cảng thứ ba Cao Hùng (Đài Loan, Trung Quốc).

Tháng 2, Evergreen đã cung cấp dịch vụ vận tải từ Nhật Bản đến Việt Nam thông qua hợp đồng mua chỗ trên dịch vụ IA-88 của hãng tàu Sealand. Tuyến vận tải bắt đầu từ Osaka - Kobe - Yokohama -Nagoya - Thanh Đảo - Thượng Hải và kết thúc tại TP HCM. Tuyến vận tải này đã giúp Evergreen cung cấp dịch vụ kết nối giữa Nhật Bản và miền Nam Việt Nam.

Ngày 25/3, siêu tàu MV Ever Given do Evergreen vận hành đã bị mắc kẹt 6 ngày tại kênh đào Suez. Tính toán của công ty bảo hiểm Đức Allianz cho biết, cứ mỗi ngày kênh đào Suez bị ách tắc có thể gây thiệt hại cho thương mại toàn cầu khoảng 6-10 tỷ USD. Con số thiệt hại tương tự đối với quốc gia sở hữu kênh đào này là 15-16 triệu USD/ngày.

Cũng theo Container News, cuối tháng 3 vừa qua, Evergreen đã thông qua kế hoạch mua mới 52.000 container, trong đó công ty con Evergreen Marine (Hong Kong) Ltd, đặt mua 8.500 container từ nhà sản xuất Trung Quốc CXIC Group Containers Ltd, với tổng giá là 45,41 triệu USD. Ngoài ra, thông qua Greencompass Marine SA, Evergreen cũng đang đàm phán về việc mua 44.000 container.

Năm vừa qua, giá cước vận chuyển container đã vượt mức cao nhất trong 10 năm qua, giúp Evergreen ghi nhận lợi nhuận ròng đạt 12,6 tỷ TWD, tương đương 434,11 triệu USD trong 9 tháng đầu năm 2020.

Evergreen được thành lập vào 1/5/2007 và được sở hữu bởi Tập Đoàn Evergreen. Evergreen là tên thương mại được dùng chung cho bốn công ty vận chuyển của tập đoàn gồm Evergreen Marine Corp (Đài Loan), Italia Marittima SpA, Evergreen Marine (UK) Ltd và Evergreen Marine (Hong Kong).

Evergreen Marine là hãng vận tải hàng hóa lớn thứ 5 nhưng có đội tàu lớn thứ 4 thế giới, với hơn 180 tàu có sức chứa khoảng 650.000 TEU. Các tuyến vận tải mà hãng đang khai thác gồm Đông Tây-Đông Nam Á, Hongkong, Taiwan, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Ngoài ra, tuyến vận tải bờ Đông và bờ Tây nước Mỹ cũng nằm trong danh mục khai thác của hãng.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo