Thứ năm, 5/12/2019 | 21:17 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Condotel nhìn từ vụ Cocobay Đà Nẵng 'vỡ trận' Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung
Thứ tư, 27/2/2019, 19:21 (GMT+7)

Doanh nghiệp Việt được cam kết hỗ trợ bán hàng trên Amazon

tienntt Thứ tư, 27/2/2019, 19:21 (GMT+7)

Tại hội thảo “Xuất khẩu thông qua thương mại điện tử: Cơ hội cùng Amazon Global Selling”, bà Trần Kim Oanh, lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) cho biết đơn vị này sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận, phát triển thương hiệu trên nền tảng Amazon.

Cụ thể, những doanh nghiệp tiềm năng có các sản phẩm đáp ứng tiêu chí của Amazon sẽ được lựa chọn để đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối của hãng bán lẻ trực tuyến này. Đồng thời, Amazon Global Selling và Cục XTTM sẽ hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp tạo tài khoản Amazon, hoàn tất thủ tục xuất khẩu, vận chuyển hàng hoá, quảng bá sản phẩm, nhằm đưa hàng hoá Việt Nam vào hệ thống Amazon thuận lợi và hiệu quả.

Chương trình Amazon Global Selling được coi là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua.

Ngoài ra, doanh nghiệp Việt Nam sau khi được lựa chọn tham gia vào chương trình xuất khẩu hàng hoá thông qua Amazon sẽ được hỗ trợ phát triển thương hiệu trong môi trường thương mại điện tử. Các doanh nghiệp này cũng được đào tạo về thương mại điện tử để xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hoá và học kỹ năng bán hàng toàn cầu trên Amazon.

Theo kế hoạch, từ ngày 1/4/2019, Cục XTTM và Amazon Global Selling sẽ thí điểm lựa chọn 100 doanh nghiệp tiềm năng trong những ngành hàng mục tiêu có sản phẩm đáp ứng với các tiêu chí của Amazon để đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ trực tuyến của hãng.

Theo bà Emily Hiền Phạm, Giám đốc Quản lý tài khoản Amazon Global Selling Đông Nam Á và Châu Úc, những mặt hàng có lợi thế cạnh tranh trong quá trình xuất khẩu thông qua Amazon là các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, da giày túi xách, hàng dệt may hay đồ gia dụng, đồ văn phòng.

Lâm Tùng - Châu Anh

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo