Thứ năm, 9/2/2023 | 18:56 GMT+7Dữ liệu doanh nghiệp

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ Chuyên trang Người Đồng Hành.

Nhìn lại nửa đầu năm 2022 StartupQ&A Elon Musk mua Twitter Bí mật đồng tiền Ngày ấy - Bây giờ
Thứ bảy, 6/11/2021, 17:38 (GMT+7)

Doanh nghiệp thực phẩm Trung Quốc đua nhau tăng giá

Đỗ Lan (Theo Nikkei) Thứ bảy, 6/11/2021, 17:38 (GMT+7)

Các công ty như Foshan Haitian Flavouring & Food, Jiangsu Hengshun Vinegar Industry và Chacha Food đều thông báo tăng giá các mặt hàng.

Cụ thể, doanh nghiệp lớn trong ngành giấm, Jiangsu Hengshun, ngày 3/11 cho biết sẽ nâng giá sản phẩm từ 5% đến 15% bắt đầu từ 20/11 vì chi phí và cước vận chuyển tăng cao.

Nhà sản xuất thực phẩm tươi sống, Haixin Foods, và công ty chuyên về gia vị Fu Jian Anjoy Foods, cũng có động thái tương tự, với mức tăng từ 3% đến 10%. Bên cạnh đó, khuyến mại cũng sẽ giảm xuống.

new-project-327-4597-1636193800.jpg

Nhiều doanh nghiệp thực phẩm Trung Quốc điều chỉnh tăng giá sản phẩm. Ảnh: Reuters

Hãng nấm men Angel Yeast có lần điều chỉnh tăng giá thứ 2 sau đợt thay đổi trước đó vào cuối tháng 9. Lý do mà các doanh nghiệp đưa ra đều có điểm chung là chi phí sản xuất cao.

Bên cạnh nguyên liệu đầu vào tăng cao, các nhà sản xuất trên cho rằng họ phải đối mặt với áp lực về chi phí vận chuyển và lao động.

Chi phí sản xuất leo thang ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp. Trong quý III, lợi nhuận ròng của Haixin, Hungshun và Angel Yeast lần lượt giảm 128%, 91,2% và 35,2%.

Thị trường Trung Quốc đang chứng kiến giá hàng hóa tăng hàng tuần. Trong tuần kết thúc vào ngày 24/10, giá rau trung bình tuần là 5,6 nhân dân tệ/kg (0,9 USD/kg). Mức này tăng 24% so với trước đó 5 tuần.

Trong khi đó, giá đậu tương nhập khẩu trong 3 quý đầu năm tăng 29,4% so với cùng kỳ 2020. Tính đến giữa tháng 10, giá bìa giấy để đóng gói tăng gần 20% so với cùng kỳ.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo