Thứ tư, 27/10/2021 | 00:09 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2021 Một thập kỷ của ngành ngân hàng Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ năm, 11/3/2021, 11:05 (GMT+7)

Quảng Bình muốn nâng cấp ngay sân bay Đồng Hới thành cảng hàng không quốc tế

Theo VnEconomy Thứ năm, 11/3/2021, 11:05 (GMT+7)

Tại buổi làm việc ngày 10/3 giữa Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh Quảng Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án đầu tư mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Đồng Hới, nhằm nâng cao khả năng khai thác và chất lượng dịch vụ vận tải hành khách của cảng.

Theo ông Thắng, Cảng hàng không Đồng Hới được thành lập với công suất nhà ga hành khách hiện tại 0,5 triệu hành khách/năm, giờ cao điểm đáp ứng 300 hành khách/giờ, phục vụ tàu bay A320/321 trở xuống, đáp ứng 2 chuyến bay tại cùng một thời điểm.

Theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, công suất thiết kế hành khách dự kiến của Cảng hàng không Đồng Hới đến năm 2020 là 2 triệu hành khách/năm và đến năm 2030 là 3 triệu hành khách/năm. Hiện nay, ACV đang triển khai công tác chuẩn bị đầu tư mở rộng sân đỗ tàu bay từ 4 vị trí lên 8 vị trí và xây dựng nhà ga hành khách mới công suất 3 triệu hành khách/năm.

Ngoài đẩy nhanh tiến độ dự án, tỉnh Quảng Bình cũng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải quan tâm, báo cáo Thủ tướng Chính phủ nâng cấp Cảng hàng không Đồng Hới thành cảng hàng không quốc tế từ năm 2021.

Về đề nghị này của tỉnh Quảng Bình, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng, cần xem xét, rà soát lại quy hoạch Cảng hàng không Đồng Hới hiện nay, về bố trí quỹ đất dự phòng cũng như vị trí, thiết kế, công suất các công trình như nhà ga, sân đỗ, đài kiểm soát không lưu, khu vực để xe… để không chỉ đáp ứng nhu cầu phát triển giai đoạn đến 2030, mà cần định hướng xa hơn.

“Cần nghiên cứu, thiết kế theo hình thức các module, các block để khi cần đầu tư có thể xây dựng tiếp, tránh phải dỡ bỏ công trình cũ để xây mới”, Bộ trưởng Thể gợi ý và yêu cầu ACV trước mắt tập trung triển khai thi công sớm sân đỗ, xem xét lại vị trí thi công đài kiểm soát không lưu. Đồng thời, khẩn trương rà soát lại thiết kế nhà ga để có thể khởi công sớm, đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân sau khi dịch Covid-19 được kềm chế.

Cảng hàng không Đồng Hới được đầu tư 2.320 tỷ đồng để mở rộng, nâng cấp nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách trong tương lai.

Theo quy hoạch, sau khi dự án được hoàn thành thì sân bay này vào top 3 sân bay quy mô nhất miền Trung, chỉ sau Cam Ranh và Đà Nẵng. Khi công trình đi vào hoàn thiện dự kiến đón thêm hàng triệu lượt khách quốc tế đến Quảng Bình mỗi năm. Bên cạnh đó, nhiều chuyến bay thẳng từ Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc, Hồng Công (Trung Quốc)... đến Đồng Hới tiếp tục được mở thêm sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo