Thứ ba, 20/4/2021 | 16:38 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý I/2021 Cuộc khủng hoảng nguồn cung chip toàn cầu ĐHĐCĐ 2021 "Sốt" đất trên cả nước Kế hoạch kinh doanh 2021
Thứ sáu, 1/1/2021, 09:57 (GMT+7)

Nghiên cứu đầu tư cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, vốn 24.150 tỷ đồng

Lê Xuân Thứ sáu, 1/1/2021, 09:57 (GMT+7)
minhhoa-4211-1609468527.jpg

Nghiên cứu đầu tư cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành. Ảnh minh họa: VGP

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu UBND tỉnh Bình Phước phối hợp với Bộ Giao thông vận tải triển khai nghiên cứu đầu tư tuyến cao tốc TP HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành.

Theo quy hoạch mạng lưới đường cao tốc Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một (Bình Dương) - Chơn Thành (Bình Phước) có tổng chiều dài khoảng 69 km, quy mô 6 - 8 làn xe cao tốc. Tổng mức đầu tư khoảng 24.150 tỷ đồng và thực hiện trong giai đoạn trước năm 2030.

Bên cạnh đó, tuyến cao tốc Chơn Thành – TP HCM thuộc giai đoạn 3 trong kế hoạch phân kỳ đầu tư sau năm 2020 với quy mô 6 làn cao tốc nhằm hoàn chỉnh toàn tuyến đường Hồ Chí Minh theo quy hoạch. Như vậy, cao tốc TP HCM  - Thủ Dầu Một - Chơn Thành phù hợp quy hoạch chi tiết đường Hồ Chí Minh và quy hoạch mạng lưới đường cao tốc Việt Nam đã được Thủ tướng phê duyệt.

Dự án được đầu tư sẽ tăng cường tính kết nối, nâng cao năng lực vận tải, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của tỉnh Bình Phước nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung.

Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi do Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh lập, 3 phương án đầu tư cao tốc này được đưa ra cân nhắc. Phương án 1, tuyến có điểm đầu tại Bình Chuẩn (Bình Dương), điểm cuối tại Chơn Thành đi theo hướng tuyến của của đường Mỹ Phước – Tân Vạn (Bình Dương), có chiều dài 55,6 km, tổng mức đầu tư 33.000 tỷ đồng.

Phương án 2, tuyến có điểm đầu tại nút giao An Phú (TP HCM), điểm cuối tại Chơn Thành, đi theo Tỉnh lộ 743,  745, có tổng mức đầu tư khoảng 27.500 tỷ đồng. Phương án 3, tuyến có điểm đầu tại Bình Chuẩn, điểm cuối tại Chơn Thành, đi trùng theo hành lang đường sắt quy hoạch TP HCM – Lộc Ninh (Bình Phước), có chiều dài 55,9 km, tổng mức đầu tư 21.600 tỷ đồng.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo