Thứ năm, 28/5/2020 | 14:57 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 Căn hộ 25 m2 Basel II với ngân hàng Việt
Thứ ba, 12/5/2020, 09:26 (GMT+7)

Dự kiến đầu tư cao tốc Buôn Ma Thuột - Nha Trang 19.500 tỷ đồng

Lê Xuân Thứ ba, 12/5/2020, 09:26 (GMT+7)
1-ewof-plpt-7745-1589248308.jpg

Khánh Hòa thống nhất bổ sung cao tốc Buôn Ma Thuột - Nha Trang vào mạng lưới đường bộ. Ảnh minh họa: SKĐS. 

UBND tỉnh Khánh Hòa thống nhất chủ trương bổ sung tuyến đường cao tốc Buôn Ma Thuột - Nha Trang vào mạng lưới đường bộ Việt Nam, theo báo Khánh Hòa.

Về hướng tuyến, tỉnh lựa chọn phương án hướng tuyến với chiều dài tổng thể 113 km. UBND tỉnh đề nghị đơn vị tư vấn phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và các ban, ngành, địa phương liên quan nghiên cứu hoàn thiện phương án hướng tuyến trên cơ sở xem xét, đánh giá tổng thể hệ thống giao thông của thị xã Ninh Hòa, đảm bảo tính kết nối và đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật.

UBND tỉnh giao Sở Giao thông Vận tải phối hợp với sở cùng cấp của tỉnh Đắk Lắk tham mưu các thủ tục để 2 tỉnh thống nhất phương án hướng tuyến cao tốc trình Bộ Giao thông Vận tải theo quy định.

Trước đó, vào cuối tháng 3, tỉnh Đắk Lắk cũng đã nghe đơn vị tư vấn là CTCP Tư vấn Trường Sơn nêu các thông tin liên quan dự án. Đơn vị này đưa ra 3 phương án tuyến gồm phương án 1 (phương án 1A và 1B), tổng chiều dài dự kiến 105 km; phương án 2 có chiều dài 110 km và phương án 3 là 150 km.

Theo phân tích của công ty, phương án 1A là khả thi nhất, định hướng dự kiến điểm đầu giao với tuyến tránh phía Đông TP Buôn Ma Thuột đoạn qua huyện Krông Pắc (tỉnh Đắk Lắk), điểm cuối giao với đường cao tốc Bắc Nam phía Đông (tỉnh Khánh Hòa). Công trình đi qua 5 huyện của tỉnh Đắk Lắk gồm Krông Pắc, Cư Kuin, Ea Kar, Krông Bông, M’Đrắk và huyện Khánh Vĩnh (tỉnh Khánh Hòa).

Dự kiến cao tốc có tổng chiều dài 105 km, tổng mức đầu tư khoảng 19.500 tỷ đồng, gồm 4 làn xe. Quy mô giai đoạn hoàn chỉnh cao tốc 6 làn xe, bề rộng nền đường 32 m, vận tốc thiết kế 80 - 120 km/giờ. Phương án tổng thể giải phóng mặt bằng (GPMB) có chi phí sẽ không lớn do tuyến chủ yếu đi qua khu vực là đất nông nghiệp, đất rừng trồng và một phần đất tự nhiên.

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lawsk Bùi Văn Cường thống nhất chọn hướng tuyến theo phương án 1A dài 105 km, quy hoạch 6 làn xe, trước mắt xây dựng 4 làn xe. Bí thư đề nghị đơn vị tư vấn làm việc với Sở Giao thông Vận tải hoàn thiện hồ sơ tuyến đường. UBND tỉnh chỉ đạo các ngành liên quan tham gia bổ sung nội dung để tiếp tục hội thảo lấy ý kiến lần 2, đồng thời chủ động đề xuất quy hoạch khu dịch vụ, khu công nghiệp và phương án kết nối 2 trung tâm vùng Tây Nguyên và trung tâm du lịch Nha Trang, đề nghị thống nhất gọi tên tuyến cao tốc là Buôn Ma Thuột – Khánh Hòa.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo