Thứ sáu, 13/12/2019 | 03:57 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Condotel nhìn từ vụ Cocobay Đà Nẵng 'vỡ trận' Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung
Thứ ba, 19/3/2019, 17:23 (GMT+7)

Đồng Nai đẩy nhanh các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm

Hoang Thai Ha Thứ ba, 19/3/2019, 17:23 (GMT+7)

Báo cáo với Bộ Tài chính, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã nêu cụ thể 3 dự án giao thông có tính chất quan trọng, cấp bách ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Theo đó, dự án đầu tư cầu Thống Nhất nối trung tâm TP.Biên Hòa với Cù lao Phố (xã Hiệp Hòa) có tổng mức đầu tư khoảng 1.700 tỷ đồng. Dự án này nhằm giải tỏa tình trạng kẹt xe trên đường Đặng Văn Trơn và cầu Hiệp Hòa vào trung tâm thành phố.

Dự án thứ 2 là nâng cấp mở rộng tuyến đường Bùi Văn Hòa (đoạn từ ngã tư Tam Hiệp đến nút giao tuyến tránh quốc lộ 1), tuyến đường này đi qua các khu công nghiệp và nối 2 quốc lộ (quốc lộ 1 và quốc lộ 51) nhưng mặt đường hiện hữu khá hẹp thường xuyên ùn tắc giao thông. Tổng mức đầu tư mở rộng đường Bùi Văn Hòa vào khoảng 795 tỷ đồng. Đây là dự án được nhiều người dân và doanh nghiệp trông đợi từ khá lâu.

Dự án thứ 3 là đường ven sông Cái (từ đường Hà Huy Giáp đến đường Trần Quốc Toản) với tổng mức đầu tư khoảng 1.900 tỷ đồng. Đầu tư đường ven sông Cái để giảm áp lực giao thông lên đường Phạm Văn Thuận, bên cạnh đó tuyến đường này cũng sẽ đáp ứng nhu cầu về cảnh quan, kiến trúc đô thị cho TP.Biên Hòa.

Theo ông Huỳnh Thanh Bình - Giám đốc Sở Tài chính, số ngân sách để chi đầu tư phát triển của Đồng Nai khá thấp nên việc đầu tư cho xây dựng hạ tầng rất khó khăn. Cụ thể năm 2018, chi đầu tư phát triển của tỉnh chỉ có hơn 7.200 tỷ đồng. Trong khi đó 3 dự án này của tỉnh số vốn đã lên đến gần 4.400 tỷ đồng; nên việc được giữ lại phần vốn từ Quỹ Hỗ trợ sắp xếp và phát triển doanh nghiệp và nguồn từ cổ phần hóa doanh nghiệp sẽ giúp tỉnh giải cơn “khát” về vốn đầu tư.

Cũng theo UBND tỉnh Đồng Nai, trong giai đoạn 2016-2020, trên địa bàn tỉnh sẽ triển khai 22 dự án theo hình thức đối tác công - tư (PPP) nhằm huy động nguồn lực xã hội đầu tư các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm.

Trong số 22 dự án đó, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Cường Thuận IDICO (CTI) cho biết đang thực hiện dự án BOT đường chuyên dùng vận chuyển vật liệu xây dựng tại xã Phước Tân, xã Tam Phước (TP Biên Hòa). Đây là tuyến đường có ý nghĩa xã hội lớn vì từ khi được thông xe đã đáp ứng niềm mong mỏi của người dân, giải quyết được tình trạng phức tạp về an ninh trật tự vì nhiều năm qua người dân ven đường liên tục chặn xe ben do không thể chung sống với khói bụi ô nhiễm do hoạt động vận chuyển vật liệu xây dựng trong hơn 10 năm qua.

bc6duong-chuyen-dung-1552991007.jpg

Đường chuyên dùng vận chuyển vật liệu xây dựng tại xã Phước Tân, xã Tam Phước (TP Biên Hòa)

Bên cạnh đó, CTI cũng đang triển khai dự án nút giao 319 kết nối cụm công nghiệp Nhơn Trạch với cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Tuyến đường này được kỳ vọng sẽ giảm được ùn tắc cho quốc lộ 51. Hiện tại, xe trên quốc lộ 51 thường xuyên bị ùn tắc ngay ngã tư Nhơn Trạch do lượng xe ra vào các khu công nghiệp rất đông. Ngoài ra, khu vực này còn có thêm một điểm kẹt xe kéo dài nữa là nút giao với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Khi đường 319 hoàn tất, các xe đi Vũng Tàu sẽ chọn hướng theo tuyến đường này để xuống đường cao tốc Bến Lức - Long Thành rồi ra quốc lộ 51 đoạn xã Phước Thái, huyện Long Thành (gần Công ty cổ phần hữu hạn Vedan Việt Nam) như vậy lượng xe qua các điểm kẹt trên quốc lộ 51 sẽ giảm.

Thu Hằng

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo