Thứ sáu, 27/11/2020 | 14:44 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Kết quả kinh doanh quý III/2020 Doanh nhân Việt Nam BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam
Thứ tư, 11/11/2020, 15:03 (GMT+7)

Đã khắc phục sự cố dầm cầu cạn trên tuyến metro số 1

Theo TTXVN/Vietnamplus Thứ tư, 11/11/2020, 15:03 (GMT+7)
ttxvn-metro-2-1-7857-1605080085.jpg

Đoàn tàu tuyến metro số 1. Ảnh: Tiến Lực/TTXVN

Liên quan sự cố gối cao su sử dụng cho dầm cầu cạn tại vị trí trụ thuộc phân đoạn cầu cạn VD14 của tuyến metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên bị mất ổn định rơi khỏi đá kê gối, ngày 11/11, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM cho biết các đơn vị đã nỗ lực khắc phục sự cố, đặt gối thay thế đảm bảo ổn định cho dầm trong thời gian xác định nguyên nhân.

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM, ngay sau khi phát hiện sự việc, Ban Quản lý cùng Liên danh Tư vấn chung NJPT, Tổng thầu EPC (Liên danh Sumitomo-Cienco 6) và Công ty Hitachi phối hợp tổ chức kiểm tra hiện trường để tìm hiểu, đồng thời hỗ trợ các bên có liên quan tìm các giải pháp khắc phục.

Đến nay, Tổng thầu EPC Liên danh Sumitomo-Cienco 6 đã xử lý xong đặt gối thay thế đảm bảo ổn định cho dầm trong thời gian xem xét, đánh giá nguyên nhân của sự việc.

Ban Quản lý Đường sắt đô thị cũng yêu cầu Liên danh NJPT, tổng thầu EPC Liên danh Sumitomo-Cienco 6 khẩn trương tổ chức khảo sát, đánh giá ngay các nguyên nhân, nhằm xác định đúng bản chất của sự việc, đệ trình báo cáo sự việc và phương án khắc phục, sửa chữa.

Ban Quản lý Đường sắt đô thị tiếp tục có công văn yêu cầu Liên danh NJPT thực hiện cung cấp tất cả các hồ sơ liên quan vụ việc để kịp thời phục vụ việc kiểm tra, rà soát chất lượng. Hiện nay, nguyên nhân sự việc đang được Liên danh NJPT, Tổng thầu EPC (Liên danh Sumitomo-Cienco 6) phối hợp làm rõ.

Qua báo cáo bước đầu của Giám đốc dự án Liên danh Sumitomo-Cienco 6, đánh giá sơ bộ đây là sự việc xảy ra đơn lẻ tại một vị trí. Sau khi có báo cáo chính thức, Ban Quản lý Đường sắt đô thị sẽ tiếp tục xem xét, xử lý theo quy định nhằm đảm bảo đúng chất lượng, tiến độ, an toàn tuyệt đối cho công trình trong xây dựng, khai thác và vận hành.

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM, đây là sự việc xảy ra trong phạm vi công trình đang thi công, chưa được bàn giao cho chủ đầu tư. Tổng thầu EPC Liên danh Sumitomo-Cienco 6 hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với chất lượng công trình cũng như thực hiện các biện pháp kiểm tra, khắc phục, sửa chữa tại vị trí cầu cạn VD14 của dự án.

Trước đó vào ngày 30/10, qua kiểm tra hiện trường thường xuyên, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP HCM phát hiện một gối cao su sử dụng cho dầm cầu cạn tại vị trí trụ thuộc phân đoạn cầu cạn VD14 (thuộc gói thầu số 2) bị mất ổn định rơi khỏi đá kê gối (dầm cầu này đã thi công vào năm 2016).

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo