Thứ sáu, 24/9/2021 | 16:47 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 Nhìn lại kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL
Thứ năm, 24/6/2021, 21:50 (GMT+7)

Chính phủ đồng ý cho Hải Phòng đầu tư nút giao khác mức trên Quốc lộ 5

Theo Báo Giao Thông Thứ năm, 24/6/2021, 21:50 (GMT+7)

Thủ tướng đồng ý về việc UBND thành phố Hải Phòng sử dụng vốn ngân sách đầu tư xây dựng nút giao khác mức trên Quốc lộ 5 tại vị trí Km 94+945.

Các phương tiện vận tải lưu thông trên quốc lộ 5. Ảnh: Vnexpress.net.

Các phương tiện vận tải lưu thông trên quốc lộ 5. Ảnh: Vnexpress.

Thủ tướng yêu cầu UBND thành phố Hải Phòng tiếp thu ý kiến của Bộ Giao thông vận tải và các bộ, triển khai đầu tư xây dựng nút giao khác mức trên Quốc lộ 5 tại Km 94+945 bảo đảm phù hợp quy hoạch và đúng quy định.

Quốc lộ 5 là trục huyết mạch vận chuyển hàng hóa của các tỉnh phía Bắc đi và về cảng Hải Phòng, với mật độ phương tiện qua lại lớn (chủ yếu là container, xe tải nặng…). Tuy nhiên, hiện nay tình trạng ùn ứ phương tiện giao thông thường xuyên xảy ra trên tuyến quốc lộ này, dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông.

Nguyên nhân gây ra tình trạng trên một phần cũng do tồn tại các giao cắt đồng mức trên tuyến. Giải pháp sử dụng đèn tín hiệu ưu tiên thời gian qua nút theo hướng Quốc lộ 5 chỉ là tạm thời, chứ chưa giải quyết dứt điểm được bài toán chống ùn tắc và giảm nguy cơ tai nạn giao thông.

UBND thành phố Hải Phòng hiện đang đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối từ Nút giao Nam cầu Bính đến ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước -  Quốc lộ 5. Sau khi tuyến đường này hoàn thành, nút giao giữa các đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - Quốc lộ 5 (Km 94+945) sẽ chuyển từ ngã 4 thành ngã 5 và trong tương lai sẽ trở thành ngã 6 sau khi thực hiện đấu nối với đường Vành đai 2 theo quy hoạch. Như vậy, nguy cơ xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông sẽ tăng cao.

Do đó, để sớm giải quyết được tình trạng ùn tắc, mất an toàn giao thông tại ngã 4 trên, UBND thành phố Hải Phòng đã đề xuất Thủ tướng đồng ý cho phép Hải Phòng triển khai Dự án đầu tư nút giao khác mức có cầu vượt trực thông theo hướng Quốc lộ 5 bằng ngân sách thành phố với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 608 tỷ đồng.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo