Thứ ba, 3/8/2021 | 21:15 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 Nhìn lại kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL
Thứ năm, 22/7/2021, 08:32 (GMT+7)

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đang thi công ra sao giữa mùa dịch?

Theo Nhà Đầu Tư Thứ năm, 22/7/2021, 08:32 (GMT+7)

Thông tin từ Ban quản lý dự án (QLDA) Thăng Long cho biết, tính đến cuối tháng 6, tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai đã bàn giao mặt bằng cho dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây được 98,77/99 km (đạt 99,7%), giải ngân công tác GPMB đạt 2.621/3.077 tỷ đồng (đạt 85%).

Đoạn qua Đồng Nai hiện còn vướng 3 trụ điện cao thế, đang trình Bộ Công thương phê duyệt thiết kế. Ngoài ra, 24 vị trí đường dây trung thế đang thực hiện thủ tục lựa chọn nhà thầu, 30 vị trí đường điện hạ thế và hệ thống cáp viễn thông chưa được di dời.

Về tình hình triển khai thi công, ông Nguyễn Văn Huấn, Phó Giám đốc Ban QLDA Thăng Long cho biết, trên công trường đang huy động 69 mũi thi công ở 4 gói thầu xây lắp, sản lượng thi công đến tháng 7 đạt khoảng 584 tỷ đồng (10%).

cao-toc-phanthiet-daugiay-0026-1241-1626

Dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ảnh hưởng rất lớn từ nguồn vật liệu đất đắp thiếu hụt,  dịch Covid-19 và đang trong mùa mưa. Ảnh: HH

Các gói thầu cơ bản đảm bảo tiến độ, chỉ chậm ở một gói thầu thiếu vật liệu đất đắp do thị trường không có vật liệu đất để mua phục vụ thi công. Hiện nay, do đang trong mùa mưa nên công tác thi công bị ảnh hưởng.

Đặc biệt, nguồn vật liệu đất đắp bị thiếu hụt nghiêm trọng, các mỏ đất theo hồ sơ thiết kế của dự án, nhất là khu vực tỉnh Đồng Nai chưa có phép, chỉ mới quy hoạch, dẫn đến nhà thầu không mua được đất để thi công.

Theo ông Huấn, phía Ban quản lý đã có báo cáo đề nghị địa phương có giải pháp tháo gỡ để có nguồn đất đắp trên thị trường nhưng cho đến nay vẫn chưa thể giải quyết. Nguyên nhân do dịch Covid-19 nên các bên chưa thể ngồi lại với nhau. Còn một nguyên nhân quan trọng nữa đó là từ công trình đến vùng lân cận và khoảng 50 km không có mỏ đất đã có phép. Theo thông báo của địa phương, vật liệu đất đắp có tại thị trường, nhưng thực tế thì không.

Bên cạnh đó, đầu tháng 7, gói thầu XL-03 đoạn qua huyện Xuân Lộc, Đồng Nai triển khai đổ cấp phối đá dăm. Nhà thầu triển khai 3 mũi thi công cấp phối đá dăm gồm: mũi 1 tại km54+000, mũi 2 km59+000, mũi 3 km63+500. Chiều dài đã thi công được hơn 2 km lên đá cấp phối.

Phía Ban quản lý cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên công nhân, kỹ sư “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, sinh hoạt ngay tại công trường. Đồng thời, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo và hướng dẫn của Chính phủ, khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Trong bối cảnh mùa mưa, dịch bệnh kéo dài, nhà thầu hiện vẫn tổ chức thi công các hạng mục ít bị ảnh hưởng như đúc ống cống, cấu kiện bê tông đúc sẵn, đúc dầm bê tông, tập kết vật liệu đá... về công trường. Đồng thời, chuẩn bị thực hiện những công việc tiếp theo khi có đủ nguồn cung vật liệu, thời tiết thuận lợi và dịch bệnh được kiểm soát.

Là dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dài 99 km đi qua Bình Thuận và Đồng Nai được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A.

Tổng mức đầu tư dự án khoảng 12.577,5 tỷ đồng, vận tốc thiết kế 120 km/h, giai đoạn phân kỳ quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh bề rộng nền đường 25 m; giai đoạn hoàn chỉnh quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,5 m.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo