Chủ nhật, 19/9/2021 | 15:30 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 Nhìn lại kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL
Thứ ba, 25/5/2021, 11:13 (GMT+7)

Cần giải phóng mặt bằng hơn 40 ha đất phục vụ xây dựng cầu Cát Lái

Theo Báo Đồng Nai Thứ ba, 25/5/2021, 11:13 (GMT+7)

Theo CTCP Tư vấn thiết kế GT-VT, đơn vị tư vấn thiết kế dự án xây dựng cầu Cát Lái nối TP Thủ Đức (TP HCM) với huyện Nhơn Trạch, để thực hiện xây dựng cầu Cát Lái theo như phương án đề xuất, 2 địa phương Đồng Nai và TP HCM cần thưc hiện công tác giải phóng mặt bằng đối với diện tích đất khoảng 40 ha.

Phà Cát Lái thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông

Phà Cát Lái thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Ảnh: Báo Đồng Nai

Cụ thể, đối với dự án thành phần 1, diện tích đất chiếm dụng của dự án là hơn 16 ha, trong đó trên địa bàn TP HCM khoảng 5,6 ha, trên địa bàn Đồng Nai hơn 10,5 ha. Đối với dự án thành phần 2, diện tích đất chiếm dụng của dự án gần 24 ha.

Theo phương án do đơn vị tư vấn đề xuất, để thuận tiện cho việc đầu tư theo hình thức kết hợp BOT và ngân sách tỉnh Đồng Nai, TP HCM, dự án xây dựng cầu Cát Lái sẽ được phân chia làm 2 dự án thành phần. Dự án thành phần 1 sẽ bắt đầu từ nút giao với đường vành đai 2 đến hết trạm thu phí được đầu tư theo hình thức đầu tư PPP kết hợp sử dụng vốn BOT và ngân sách TP HCM, tỉnh Đồng Nai. Dự án thành phần 2 từ trạm thu phí đến cuối tuyến sẽ đầu tư theo hình thức đầu tư công sử dụng ngân sách tỉnh Đồng Nai.

Về phương án hướng tuyến, đơn vị thiết kế cũng đề xuất thực hiện theo phương án 2. Theo đó, hướng tuyến cụ thể khi thực hiện xây dựng cầu Cát Lái được xác định có điểm đầu giao cắt với đường vành đai 2 tại cầu Kỳ Hà 3 và 4, tuyến đi dọc theo hành lang xanh của rạch Ngọn Ngay và vượt sông Đồng Nai sang huyện Nhơn Trạch. Sau khi sang phía Đồng Nai, tuyến đi qua khu vực đất nông nghiệp thuộc các xã Phú Hữu, Phú Đông và cắt qua đường tỉnh 25C, kết nối với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành tại điểm cuối dự án.

Để đảm bảo hiệu quả đầu tư, đơn vị tư vấn cũng kiến nghị thực hiện đầu tư đồng bộ toàn tuyến bao gồm cả 2 dự án thành phần.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo