Chủ nhật, 15/12/2019 | 17:03 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Condotel nhìn từ vụ Cocobay Đà Nẵng 'vỡ trận' Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung
Thứ tư, 4/12/2019, 15:32 (GMT+7)

Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng: Sẽ xây dựng cảng Liên Chiểu

Lâm Tùng Thứ tư, 4/12/2019, 15:32 (GMT+7)

Theo Cổng thông tin TP Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng, vừa có buổi tiếp xúc cử tri quận Liên Chiểu. 

Trước câu hỏi của cử tri về việc có xây dựng cảng Liên Chiểu khôngBí thư Thành ủy cho biết cảng Liên Chiểu vẫn sẽ được triển khai thực hiện theo Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị. Sau khi xây dựng cảng nước sâu ở Liên Chiểu, cảng Tiên Sa sẽ giảm chức năng cảng hàng hóa và trở thành cảng du lịch, cảng quân sự và cảng cá. 

chuyen-gia-tranh-cai-chuyen-xa-1311-3193

Phối cảnh cảng Liên Chiểu. Ảnh: UBND TP Đà Nẵng.

Trước đó, tháng 9/2018, lãnh đạo TP Đà Nẵng đề xuất với Thủ tướng cho xây dựng cảng Liên Chiểu quy mô 220 ha, tổng vốn đầu tư 32.860 tỷ đồng, tại vị trí gần như đối xứng với cảng Tiên Sa qua vịnh Đà Nẵng. Tháng 1/2019, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 43 có nội dung "Xây dựng cảng Liên Chiểu, mở rộng và chuyển đổi cảng Tiên Sa".

Tuy nhiên, hồi đầu tháng 11, tại hội thảo phương án quy hoạch cảng biển do UBND TP Đà Nẵng tổ chức, đại diện đơn vị tư vấn Subana Jurong Singapore (đơn vị được Đà Nẵng thuê tư vấn quy hoạch chung TP), đề xuất mở rộng cảng Tiên Sa, không phát triển cảng Liên Chiểu.

Cụ thể, theo đơn vị này, nếu xây cảng Liên Chiểu sẽ ảnh hưởng đến môi trường của vịnh Đà Nẵng. Thay vào đó có thể xem xét mở rộng cảng Tiên Sa, xây dựng khu cầu cảng riêng cho từng mục đích về quốc phòng, du lịch, hàng hóa tại cảng. Về giao thông kết nối, tư vấn đề xuất làm đường trên cao từ hai đến ba tầng để phân luồng các dòng xe.

“Khi có cả 2 cảng thì vịnh Đà Nẵng sẽ có đến hai luồng nước sâu, dễ tác động đến môi trường, tương lai không lấy lại được”, đơn vị tư vấn nêu tại hội thảo. 

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo