Thứ ba, 26/5/2020 | 16:36 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 Căn hộ 25 m2 Basel II với ngân hàng Việt
Thứ ba, 31/3/2020, 10:17 (GMT+7)

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất phương án đẩy nhanh tiến độ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Khổng Chiêm Thứ ba, 31/3/2020, 10:17 (GMT+7)
duong-cao-toc-2334-3467-1585621419.jpg

Dự án thành phần số 1 của cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư 14.956 tỷ đồng, riêng đoạn qua Bà Rịa - Vũng Tàu có tổng đầu tư 2.641 tỷ đồng. Ảnh minh hoạ: Báo Giao Thông. 

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa gửi đề xuất tới Thủ tướng và các Bộ, ngành liên quan xin chủ trương giải quyết các dự án trọng điểm của tỉnh, trong đó có cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Theo báo cáo sơ bộ đã trình Thủ tướng, dự án thành phần số 1 của cao tốc này có tổng mức đầu tư 14.956 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 5.443 tỷ đồng. Đoạn qua tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có tổng mức đầu tư 2.641 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 720 tỷ đồng. Còn lại, đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài 35 km với tổng mức đầu tư 12.315 tỷ đồng.

Trên cơ sở này, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kiến nghị với dự án thành phần số 1 dài 46,8 km (đoạn Biên Hòa - Phú Mỹ - cảng Cái Mép Thị Vải), Thủ tướng xem xét giao Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ GTVT cân đối, hỗ trợ kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng đoạn qua tỉnh Đồng Nai khoảng 4.723 tỷ đồng (diện tích thu hồi 335 ha). Phần kinh phí xây dựng và các chi phí khác khoảng 7.592 tỷ đồng do nhà đầu tư BOT thực hiện.

Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu sẽ hỗ trợ phần kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 232 tỷ đồng cho đoạn tuyến cao tốc qua tỉnh là 3,2 km. Phần chi phí xây dựng khác khoảng 619 tỷ đồng do nhà đầu tư BOT thực hiện. Tỉnh sẽ bố trí ngân sách đầu tư đoạn tuyến 8,8 km từ đường cao tốc vào cảng Cái Mép - Thị Vải, mức đầu tư dự kiến 1.791 tỷ đồng.

Dự án thành phần 2 (đoạn Phú Mỹ - Vũng Tàu 28 m2 và 2,8 km đường nối), kết nối 3 đô thị của tỉnh gồm thị xã Phú Mỹ, TP Bà Rịa - TP Vũng Tàu. Tỉnh kiến nghị đối với đoạn tuyến dài 20 km từ Phú Mỹ đến TP Bà Rịa, giữ nguyên đầu tư đường cao tốc, giao tỉnh chủ động thu xếp vốn và quyết định đầu tư. Đối với đoạn còn lại 8 km từ TP Bà Rịa đến TP Vũng Tàu, Thủ tướng cho phép tách ra khỏi đường cao tốc để tỉnh quyết định đầu tư tuyến trục chính đô thị theo đúng quy hoạch.

Năm 2016, Bộ GTVT đã phê duyệt đề xuất của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về dự án thành phần số 1 đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với tổng vốn đầu tư 9.229 tỷ đồng, theo hình thức BOT. Thời gian hoàn vốn dự kiến 22 năm 3 tháng. Tuy nhiên, do phương án tài chính phê duyệt không khả thi nên dự án chưa được triển khai.

Sau đó, Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai có văn bản liên tỉnh kiến nghị Chính phủ và các Bộ giao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu  là cơ quan nhà nước có thểm quyền ký và thực hiện hợp đồng dự án thành phần số 1 theo hình thức đối tác công tư (PPP). Đồng thời, kiến nghị giao tỉnh này quyết định đầu tư dự án thành phần số 2 đoạn Phú Mỹ - Vũng Tàu (30 km, 4 làn xe). Thủ tướng đã đồng ý giao Bà Rịa - Vung Tàu là cơ quan lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án, trình Thủ thướng xem xét quyết định chủ trương đầu tư...

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo