Thứ sáu, 22/11/2019 | 15:29 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm
Thứ năm, 13/12/2012, 16:48 (GMT+7)

Top 6 kĩ năng giao tiếp giúp bạn thăng tiến

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ năm, 13/12/2012, 16:48 (GMT+7)

1. Khả năng nói chuyện trước công chúng

 



Kĩ năng nói chuyện là một trong những yêu cầu quan trọng nhất về giao tiếp. Là một nhà lãnh đạo, bạn cần phải biết cách phát biểu trong cuộc họp, nói chuyện trước đám đông hoặc đơn giản là giao tiếp với nhân viên cấp dưới.

2. Khả năng điều khiển cả khán phòng

 



Theo kết quả từ một cuộc tham khảo từ các vị lãnh đạo, 54% nói rằng đây là yêu cầu lớn nhất đối với một nhà lãnh đạo là nam giới, và 49% nghĩ điều tương tự với các nhà nữ lãnh đạo. Khả năng điều khiển cả khán phòng nghĩa là bạn có thể thu hút mọi người chú ý lắng nghe những điều bạn nói, diễn đạt ý lưu loát dễ hiểu và luôn thể hiện sự tự tin.

3. Sự quả quyết

 



Các nhà lãnh đạo cho rằng sự quả quyết có mức độ quan trọng như nhau đối với cả nam và nữ để đạt được những vị trí cao. Điều này có nghĩa là bạn đưa ra quan điểm với sự tự tin nhưng không thể hiện sự đối đầu.

4. Trí thông minh về cảm xúc

 


Trí thông minh cảm xúc là khả năng để mọi người cảm thấy rằng họ được thấu hiểu và trân trọng. Điều này yêu cầu khả năng lắng nghe tốt, sự cảm thông, cách giao tiếp bằng mắt và gợi lên những suy nghĩ tích cực từ người khác.

5. Hài hước

 



Báo cáo chỉ ra rằng khả năng hài hước cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng với một nhà lãnh đạo. Nó đòi hỏi bạn phải có khả năng "đọc" được suy nghĩ của người nghe, có được kiến thức cơ bản về những thông tin mới nhất.

6. Khả năng dùng ngôn ngữ cơ thể tốt

 



Giao tiếp không bằng lời nói có thể nói lên rất nhiều điều. Ngôn ngữ cơ thể tiết lộ sức mạnh, sự tự tin và là dấu hiệu nhận biết bạn có tố chất để thành lãnh đạo hay không. Hãy đứng thẳng, đầu ngẩng cao và dùng mắt để giao tiếp.

Diệu Tuyết-NDH/Forbes

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo