Thứ ba, 17/9/2019 | 07:12 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Bức tranh bất động sản cao cấp Chứng quyền có bảo đảm
Thứ bảy, 18/9/2010, 06:42 (GMT+7)

Các tiêu chí xếp hạng đại học của tạp chí Times Higher Education (THE)

Thứ bảy, 18/9/2010, 06:42 (GMT+7)

Trong kết quả xếp hạng vừa công bố tuần vừa qua của Tạp chí Times Higher Education World University Rankings đã gây nhiều bất ngờ khi trường đại học Cambidge được QS Top Universities Ranking xếp hạng nhất chỉ đứng ở vị trí thứ 6. 5 trường đại học xếp trên Cambridge đều của Mỹ và đứng đầu là Đại học Havard. Giải thích cho sự khác biệt này, ông Simon Pratt, giám đốc dự án thuộc viện nghiên cứu của Thomson Reuters (đơn vị chủ quản của THE) cho biết điều này do các tiêu chí của THE tập trung vào chất lượng giảng dạy và nghiên cứu của mỗi trường chứ không đánh giá cao yếu tố truyền thống và danh tiếng.

Chúng ta hãy cùng xem xét cụ thể các tiêu chí mới của Times Higher Education:

Các tiêu chí đánh giá của THE. Nguồn: .timeshighereducation.co.uk

Thu nhập từ các chuyên ngành (2,5%)

Chỉ tiêu này đánh giá mức độ chuyển giao tri thức của các học viện. Được tính bằng thu nhập từ các công trình nghiên cứu từ các lĩnh vực riêng biệt so với lượng học viên.

Chỉ tiêu này có tỷ trọng 2,5% tổng số điểm.

Môi trường học tập (30%)

Chỉ tiêu này bao gồm 5 tiêu chí nhỏ để đánh giá một cách toàn diện nhất về môi trường dạy và học của các trường.

Tiêu chí đầu tiên dựa trên kết quả khảo sát thực tế. Trong năm 2010, Thomson Reuters đã đánh giá chỉ tiêu này dựa trên phiếu điều tra đặc biệt – Academic Reputation Survey – với 13.388 phản hồi. Tiêu chí này sẽ chiếm 50% tỷ trọng điểm của chỉ tiêu môi trường học tập – tương đương 15% tổng điểm đánh giá.

Ngoài ra còn có các tiêu chí:

- Số sinh viên chưa tốt nghiệp (4,5% tổng điểm)

- Số tiến sỹ được cấp bằng mỗi năm/số nhân viên. (6% tổng điểm)

- Tỷ lệ nghiên cứu sinh/sinh viên bậc đại học (2,25% tổng điểm)

- Thu nhập của trường/số nhân viên (2,25% tổng điểm)

Hiệu quả nghiên cứu (32,5%)

Chỉ tiêu chất lượng nghiên cứu của một trường đại học được đánh giá dựa trên số công trình nghiên cứu được công bố và được cộng đồng nghiên cứu sử dụng mỗi năm. Nó thể hiện tầm ảnh hưởng của các công trình nghiên cứu đối với toàn thể giới nghiên cứu dựa trên số lần trích dẫn cũng như đăng tải rộng rãi.

Chỉ tiêu này rất được coi trọng và chiếm 32,5% tổng điểm đánh giá.

Số lượng, kinh phí và danh tiếng của công trình nghiên cứu khoa học (30%)

Chỉ tiêu này cũng được đánh giá chủ yếu dựa trên kết quả khảo sát rộng rãi giống như ở chỉ tiêu môi trường học tập.Kết quả khảo sát chiếm 19,5% tổng điểm. Ngoài ra còn các tiêu chí khác gồm:

 -Kinh phí cho các công trình nghiên cứu: 5,25%

- Số công trình/số nhân viên nghiên cứu:  4,5%

- Thu nhập từ các công trình phổ biến/tổng các công trình: 0,75%

Hợp tác quốc tế: nhân viên và sinh viên (5%)

Chỉ tiêu này được đánh giá dựa trên:

- Số nhân viên nước ngoài/tổng nhân viên: 3%

- Số sinh viên nước ngoài/tổng sinh viên: 2%

NDH

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo