Thứ bảy, 31/7/2021 | 07:17 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 Nhìn lại kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL
Thứ tư, 11/1/2017, 13:20 (GMT+7)

Hoàn thành nâng cấp, mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất trong năm 2018

quangduy Thứ tư, 11/1/2017, 13:20 (GMT+7)

Ông Bùi Xuân Cường - Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP HCM cho biết, Cảng hàng không (CHK) quốc tế Tân Sơn Nhất năm 2016 có khoảng 32 triệu hành khách thông quan (vượt 28% so với quy hoạch 2020), 40.000 lượt xe ra vào ngày đêm trong cảng… đã gây áp lực rất lớn không chỉ lên hạ tầng nội bộ cảng mà còn cả các tuyến đường xung quanh.

Còn theo ông Dương Trí Thành - Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), thị trường hàng không Việt Nam 5 năm qua phát triển bùng nổ, đặc biệt đường bay Hà Nội-TPHCM là đường bay nội địa đứng thứ 4 thế giới, chỉ số ghế/km hành khách đứng thứ 24 thế giới.

Thậm chí, lượng khách vận chuyển trong năm 2016 đã vượt dự kiến lượng hành khách của năm 2020, trong khi kết cấu hạ tầng khác thì không bằng.

Riêng với sân bay Tân Sơn Nhất, ông Thành cho biết, hiện TP HCM đã cho tăng cường lịch bay từ 22h đêm hôm trước đến 5h sáng hôm sau, dẫn đến áp lực lên thi công, kỹ thuật; sân bay ùn tắc kéo theo áp lực về an toàn hàng không.

Trước tình hình này, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định quy hoạch CHK so với nền kinh tế là lạc hậu, dự báo không chính xác, dẫn đến quá tải và phải điều chỉnh quy hoạch. Nhiều CHK đã quá tải, đặc biệt là Tân Sơn Nhất. Đồng thời yêu cầu Bộ Giao thông vận tải và ngành hàng không phải khẩn trương hoàn thành, điều chỉnh quy hoạch CHK.

Phải quy hoạch tổng thể, tập trung quy hoạch, mở rộng, nâng cấp CHK theo đúng chỉ đạo của Chính phủ. Đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư sân bay quốc tế Long Thành, nhưng trước hết, phải khẩn trương có giải pháp giải quyết ùn tắc “cả trên trời, cả dưới mặt đất” tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Phó Thủ tướng yêu cầu ngày 15/1 báo cáo quy hoạch mở rộng, nâng cấp CHK quốc tế Tân Sơn Nhất. Phải làm thêm đường lăn, nhà ga, sắp xếp lại khu vực sân đỗ, đầu tư thêm các hệ thống giao thông kết nối ra bên ngoài.

Về nguồn vốn, phải xác định dùng vốn xã hội là chính. Chỉ đầu tư bằng nguồn vốn Nhà nước với các công trình hạ tầng chính như đường lăn, sân đỗ, các công trình nhà ga, phụ trợ dùng vốn xã hội hóa. Mục tiêu là quý 3/2017 phải đưa vào sử dụng một số hạng mục chính, hoàn thành trong năm 2018.

Duy Khánh

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo