Thứ tư, 20/10/2021 | 19:21 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2021 Một thập kỷ của ngành ngân hàng Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ năm, 9/8/2012, 09:20 (GMT+7)

Cảng quốc tế bị “bỏ hoang” hơn 2 năm

Thứ năm, 9/8/2012, 09:20 (GMT+7)

Ngày 8-8, làm việc với Ban kinh tế - ngân sách HĐND TP.HCM, ông Nguyễn Trọng Cừu - tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên cảng Bến Nghé, chủ đầu tư - cho biết công trình xây dựng cảng Phú Hữu (Q.9) đã hoàn thành giai đoạn 1 và tháng 7-2010 Bộ Giao thông vận tải công bố đây là cảng biển quốc tế.

Thế nhưng, từ hai năm nay cảng này không hoạt động vì không có đường vào cảng. Trong khi đó, số tiền đã đầu tư xây dựng cảng hơn 327 tỉ đồng.

Theo ông Nguyễn Văn Tám - trưởng phòng quản lý xây dựng giao thông Sở Giao thông vận tải TP.HCM, đầu tháng 6-2012 Công ty cổ phần ximăng Hà Tiên 1 đã khởi công xây dựng đường nối từ cảng Phú Hữu và Nhà máy ximăng Hà Tiên đến đường Nguyễn Duy Trinh, dự kiến công trình hoàn thành vào cuối năm nay. Thế nhưng, dù có đường này thì xe container ra vào cảng Phú Hữu vẫn chưa thông suốt vì đường Nguyễn Duy Trinh chỉ cho hai làn xe lưu thông, rất dễ gây tai nạn. Vì vậy, cần mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh với kinh phí 865 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Tấn Tuyến, phó Ban kinh tế - ngân sách HĐND TP, cho rằng cảng không hoạt động là một sự lãng phí về đầu tư xây dựng công trình và đầu tư không đồng bộ giữa xây dựng cảng với hệ thống đường giao thông.

Theo Tuổi trẻ

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo