Thứ ba, 2/6/2020 | 18:07 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 Căn hộ 25 m2 Basel II với ngân hàng Việt
Thứ hai, 30/3/2020, 11:18 (GMT+7)

Yeah1 tính dùng thặng dư vốn để xóa lỗ lũy kế và chia cổ phiếu tỷ lệ 1:1

Tường Như Thứ hai, 30/3/2020, 11:18 (GMT+7)

Theo tài liệu cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2020, HĐQT Tập đoàn Yeah1 (HoSE: YEG) dự kiến trình cổ đông phương án dùng thặng dự vốn cổ phần căn cứ BCTC gần nhất để phát hành khoảng 31,3 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tương đương tỷ lệ 1:1. Đồng thời, để lành mạnh hóa tình hình tài chính, tập đoàn sẽ sử dụng một phần thặng dư vốn cổ phần để xóa lỗ lũy kế 308 tỷ đồng.

Theo BCTC kiểm toán hợp nhất 2019, công ty có 1.132 tỷ đồng thặng dư vốn cổ phần. Đây là phần thặng dư từ đợt phát hành riêng lẻ 3,91 triệu cổ phiếu vào tháng 8/2018 với giá 300.000 đồng/cp. Sau khi tăng vốn và xóa lỗ lũy kế, thặng dư vốn Yeah1 còn 620 tỷ đồng.

Liên quan đến nguồn tiền huy động được từ đợt phát hành riêng lẻ trên, HĐQT Yeah1 cho biết đến nay đã giải ngân gần 90% trên tổng số tiền 1.163 tỷ đồng. Trong đó, công ty chi 647 tỷ cho mảng kỹ thuật số, 46,6 tỷ cho thương mại truyền thông, 189 tỷ bổ sung vốn lưu động, 141 tỷ mua cổ phiếu quỹ.

Về kế hoạch kinh doanh 2020, doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu thuần tăng 24% so với năm 2019 đạt 1.800 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 125 tỷ đồng, trong khi năm trước lỗ 383 tỷ đồng; cổ tức 10%.

Tập đoàn sẽ đẩy mạnh mảng kỹ thuật số, mở rộng hợp tác với các đối tác nước ngoài để xây dựng các nền tảng truyền thông mới nhằm đa dạng nguồn thu và đầu tư phát triển nội dung số.

yeah1-kh2020-1904-1585539163.png

Yeah1 đẩy mạng mảng kỹ thuật số trên các kênh như Youtube, Facebook.. bằng nội dung tự sản xuất.

Lãnh đạo Yeah1 cho biết đã ký thỏa thuận hợp tác với The E&M Co., Ltd (Hàn Quốc) để phát triển nền tảng xã hội video cho người nổi tiếng tại Việt Nam, sản phẩm dự kiến ra mắt vào tháng 4. Cùng với đó, đơn vị hợp tác với The People Story Co., Ltd (Hàn Quốc) để phát triển ứng dụng đọc truyện có thu phí tại Việt Nam, dự kiến ra mắt tháng 5/2020.

Với mảng game, vào quý III/2019, công ty đã thử nghiệm 1 trò chơi và dự kiến 2020 sẽ ra mắt khoảng 10 trò chơi. Trò chơi điện tử trên điện thoại di động mới đóng góp 7,8 tỷ đồng doanh thu cho tập đoàn trong năm 2019.

Năm vừa qua, hầu hết các mảng kinh doanh của đơn vị đều tăng như kỹ thuật số tăng 17% đạt 862 tỷ đồng và chiếm 59%, dịch vụ tiếp thị và quảng cáo tăng 2,3% đạt 193 tỷ đồng, thương mại truyền thông tăng gần 14 lần nhưng mới đóng góp 7,7 tỷ đồng.

Riêng mảng đóng góp doanh số lớn thứ 2, truyền hình truyền thống sụt giảm 52% đạt 332 tỷ đồng và lỗ ròng 59,2 tỷ đồng (năm 2018 có lãi 30 tỷ đồng). Do đó, Yeah1 cũng đã cắt 2 kênh truyền hình không hiệu quả là Yeah1 Family và iMove từ cuối tháng 3, tiết kiệm 1,4 triệu USD mỗi năm; ngừng đầu tư vào việc sản xuất phim ảnh chiếu rạp từ Yeah1 CMG.

Năm 2019 công ty lỗ 383 tỷ đồng do sự cố vận hành trên Youtube bao gồm việc trích lập dự phòng khoản phải thu từ việc bán 100% cổ phần ScaleLab LLC (12 triệu USD).

Với sự xuất hiện của cổ đông chiến lược – bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát, HĐQT trình phê duyệt toàn bộ các hợp đồng, giao dịch dự kiến giữa Yeah1 với Tân Hiệp Phát trong năm 2020 và trước thời điểm họp ĐHĐCĐ năm 2021, bao gồm cả trường hợp tổng giao dịch vượt 35% giá trị tài sản tổng công ty.

Ngày 12/3 vừa qua, Yeah1 và Tân Hiệp Phát đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện về việc phát triển các ứng dụng trên nền tảng hệ sinh thái công nghiệp truyền thông số của Yeah1 nhằm tiếp cận trực tiếp đến người dùng, đặc biệt là giới trẻ để triển khai các chương trình marketing từ 2020.

Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch HĐQT Yeah1, cho biết nhờ việc hợp tác này mà mảng Yeah1 media commerce (thương mại truyền thông) của tập đoàn có thể đi sớm 2 năm.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo