Thứ tư, 16/6/2021 | 20:51 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Làn sóng tăng vốn 2021 Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL Cuộc khủng hoảng nguồn cung chip toàn cầu ĐHĐCĐ 2021
Thứ năm, 10/1/2019, 16:11 (GMT+7)

Yeah1 mua 100% vốn mạng lưới đa kênh Youtube ScaleLab (Mỹ) giá 20 triệu USD

Trần Thị Mỹ Hà Thứ năm, 10/1/2019, 16:11 (GMT+7)

Ngày 10/1, Tập đoàn Yeah1 (HoSE: YEG) chính thức hoàn tất thương vụ mua lại 100% cổ phần ScaleLab, LLC - một hệ thống mạng lưới đa kênh Youtube (MCN) có trụ sở chính tại Hollywood, California, Mỹ. Giá trị thương vụ đạt 20 triệu USD.

ScaleLab được biết đến là ngôi nhà chung của Jake Paul, Jimmy Donaldson (Aka MrBeast), Mariale Marrero, Erika Costel, Katie Angel và nhiều ngôi sau YouTube nổi tiếng khác. Công ty thành lập từ tháng 8/2013, hiện quản lý hệ thống gồm 1.750 nhân vật có tầm ảnh hưởng (Influencers) và 400 triệu người theo dõi, đóng góp 3 tỷ lượt xem mỗi tháng cho YouTube.

Tốc độ tăng trưởng kép doanh thu của ScaleLab giai đoạn 2015-2017 đạt 191%. Doanh thu 2017 đạt 27,3 triệu USD và ước tính tăng trưởng 15-20% trong năm 2018. Sau sáp nhập, dự kiến doanh thu ScaleLab tăng 20-25% từ 2019 trở đi. Cùng với việc tái cơ cấu lại chi phí và lợi ích cộng hưởng từ Yeah1 Network, ScaleLab có thể hòa vốn trong năm 2019, từ 2020 trở đi thì tỷ suất lợi nhuận ròng kỳ vọng khoảng 10%.

Ông Đào Phúc Trí, Tổng giám đốc Yeah1. Ảnh: M.H.

Đại diện Yeah1 cho biết ScaleLab có mô hình kinh doanh tương tự như Yeah1 Network, hai đơn vị này khi kết hợp với nhau sẽ giúp Yeah1 trở thành một trong những hệ thống Youtube lớn nhất trên thế giới. Thương vụ M&A đem lại sự kết hợp của hai tập đoàn truyền thông từ các thị trường khác nhau, trong khi ScaleLab sở hữu mạng lưới Influencers trên thị trường Mỹ, Mỹ Latinh, châu Âu, Trung Đông và châu Phi thì Yeah1 có thế mạnh ở khu vực châu Á.

Sau thương vụ, doanh nghiệp này có kế hoạch tập trung vào việc thúc đẩy mạng lưới Influencers của ScaleLab tấn công thị trường châu Á, cũng như kết nối các tài năng châu Á đến thị trường quốc tế.

Trước ScaleLab, năm 2018, tập đoàn cũng đã mua lại mạng lưới đa kênh SPRINGme của Thái Lan và Something Big của Pháp. Với nguồn lực từ ScaleLab, lượt xem của mạng lưới tăng đến 6,9 tỷ lượt mỗi tháng, nâng tổng số lượng người theo dõi lên 610 triệu người.

Ông Đào Phúc Trí, Tổng giám đốc Yeah1, chia sẻ trong 3 năm tới, công ty có chiến lược sáp nhập thêm các kênh nội dung chất lượng, tối ưu hóa kênh sẵn có để tăng lượng người xem, hiệu suất; tạo ra nhiều nội dung toàn cầu, đầu tư nội dung thích hợp cho thị trường quốc tế, cung cấp nội dung chọn lọc cho từng vùng, lãnh thổ; phối hợp với thương hiệu để phát triển các chiến dịch truyền thông tích hợp.

Tường Như

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo