Chủ nhật, 27/9/2020 | 16:57 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam 25 năm Việt - Mỹ Kết quả kinh doanh quý II/2020 EVFTA có hiệu lực
Thứ năm, 22/2/2018, 09:24 (GMT+7)

Xuất khẩu VNM bị ảnh hưởng bởi bất ổn ở Trung Đông

Hồ Trịnh Huyền Trang Thứ năm, 22/2/2018, 09:24 (GMT+7)

Doanh số bán hàng ở nước ngoài của CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) giảm 14,2% mặc dù tổng doanh thu tăng 8,9% lên 51.000 tỷ đồng (2,23 tỷ USD) vào năm ngoái. Lợi nhuận thuần đạt 10.270 tỷ đồng (tăng 9,7%).

Giám đốc Đối Ngoại Đỗ Thanh Tuấn cho rằng những bất ổn địa chính trị tại Trung Đông, đặc biệt là ở Iraq, là lý do cho sự sụt giảm này. Vinamilk từng nhắm mục tiêu tăng trưởng 10% hàng năm từ Trung Đông. Tuy nhiên, do chiến tranh và bất ổn, hãng đã tạm ngừng xuất khẩu sang khu vực này năm ngoái.

Gian hàng Vinamilk tại triển lãm Gulfood 2016, Dubai (Nguồn: Nikkei).

Đây là một cú giáng mạnh vào kế hoạch tăng trưởng của Vinamilk. Theo mục tiêu, thị trường nước ngoài sẽ đóng góp 25% vào tổng doanh thu vào 2020. Tuy nhiên, con số này giảm xuống từ 18,5% trong 2016 còn 14,6% năm ngoái.

Vinamilk bắt đầu xuất khẩu sang Iraq - thị trường nước ngoài đầu tiên - từ 1998. Từ đây, công ty xây dựng một mạng lưới phân phối đến các thị trường khác ở Trung Đông, bao gồm cả Syria và Yemen.

Trang Hồ/ Theo Nikkei

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo