Thứ ba, 28/6/2022 | 16:45 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Ngày ấy - Bây giờ Bí mật đồng tiền Căng thẳng Nga - Ukraine ĐHĐCĐ 2022 Kết quả kinh doanh quý I/2022
Thứ hai, 17/10/2016, 11:13 (GMT+7)

VNM và Abbott cạnh tranh gay gắt vị trí dẫn đầu phân khúc sữa bột

Nguyễn Bình Minh Thứ hai, 17/10/2016, 11:13 (GMT+7)

Công ty Chứng khoán TP.HCM (HSC) mới đây đã công bố báo cáo nhận định về ngành sữa trong đó nói về ảnh hưởng của việc nhãn hiệu sữa Dumex phải ngừng bán tới hoạt động kinh doanh của CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk).

Gần đây phương tiện truyền thông đưa tin Công ty Danone Việt Nam thuộc Tập đoàn thực phẩm đa quốc gia Danone của Pháp đã xác nhận sẽ ngừng bán sữa thương hiệu Dumex tại thị trường Việt Nam. Đây là thông tin bất ngờ vì đây là một trong những nhà sản xuất đầu tiên gia nhập thị trường sữa bột Việt Nam.

Tuy nhiên Danone đã không thể xây dựng được mạng lưới phân phối rộng khắp như của các đối thủ cạnh tranh chẳng hạn Vinamilk, Abbott, Nutifoods và Dutch Lady. Hiện công ty đã và đang giảm giá bán để thanh lý hàng tồn kho. Theo đó giá bán các sản phẩm Dumex Gold 3 và Dumex Gold 1 giảm 20% xuống còn 440.000 đồng/hộp (19,8USD) và 290.000 đồng/hộp.

VNM và Abbott hiện đang cạnh tranh gay gắt cho vị trí dẫn đầu trong phân khúc này. Thực tế, cạnh tranh trên thị trường sữa bột là rất gay gắt khi mà doanh nghiệp dẫn đầu và thứ hai thường xuyên thay đổi vị trí cho nhau. Vinamilk thường dẫn đầu về sản lượng tiêu thụ với sự tập trung vào phân khúc đại chúng. Nhưng Abbott lại có thị phần lớn nhất xét về giá trị do Abbott nhắm vào phân khúc cao cấp với giá bán cao hơn nhiều so với Vinamilk. Đôi khi, Vinamilk cũng vươn lên dẫn đầu với thị phần lớn nhất về cả sản lượng và giá trị nhưng vị trí này không kéo dài.

HSC cho rằng việc rút lui này có thể tạo nên sự thay đổi trong phân khúc sữa bột khi vị trí đầu ngành có thể được củng cố. Nhìn chung, hầu hết các đơn vị kinh doanh sữa bột phân khúc trung đến cao cấp bao gồm Vinamilk đều sẽ được lợi từ việc Danone rút khỏi phân khúc này. Tuy nhiên, thực tế, nhiều khả năng VNM hoặc Abbott sẽ giành lấy phần lớn 3% thị phần hiện đã mở ra từ Danone và từ đó củng cố vị thế dẫn đầu không thể tranh cãi trong ngành.

Bình An

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo