Thứ tư, 1/4/2020 | 02:04 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 Căn hộ 25 m2 Basel II với ngân hàng Việt
Thứ năm, 20/2/2020, 13:00 (GMT+7)

Vinhomes bán hàng trực tiếp và online để giảm chi phí

Khổng Chiêm Thứ năm, 20/2/2020, 13:00 (GMT+7)
02-3-uzky-8125-1582171127.jpg

Vinhomes Ocean Park đạt tỷ lệ hấp thụ thấp hơn, khoảng 74%. Ảnh: CĐT

Theo thông tin từ buổi gặp mặt chuyên viên phân tích mới, Vinhomes (HoSE: VHM) cho biết mô hình bán hàng bằng đội ngũ nội bộ và nền tảng trực tuyến được phát triển bên cạnh việc sử dụng đại lý. Công ty đang xây dựng đội ngũ bán hàng khoảng 600 - 1.000 nhân viên bên cạnh hợp tác với hàng chục nghìn cộng tác viên tư vấn bán hàng bên ngoài. Sự thay đổi này giúp tăng hiệu quả, cải thiện trải nghiệm của khách hàng và tăng tính minh bạch về giá bán.

Đồng thời, công ty sẽ cho ra đời một nền tảng trực tuyến, có thể cung cấp thông tin cập nhật về dự án theo thời gian thực cho khách hàng, triển khai cách tiếp thị kỹ thuật số và công nghệ để đơn giản hóa quá trình giao dịch.

Vinhomes kỳ vọng áp dụng kỹ thuật số trong bán hàng giúp chủ động hơn trong kinh doanh và giảm chi phí. Theo báo cáo tài chính của công ty, giai đoạn 2017 - 2019, chi phí bán hàng và cung cấp dịch vụ chiếm khoảng 9,3% tổng doanh thu. Trong đó, 46% chi phí này được dùng cho hoạt động tiếp thị, quảng cáo.

Tính đến cuối năm 2019, 38.800 sản phẩm được bán theo hình thức bán buôn, chiếm 65% doanh số từ mở bán). Tỷ lệ hấp thụ trung bình tại 3 đại dự án đạt 88%. Cụ thể, Vinhomes Grand Park bán được 99% sản phẩm sau vài tuần mở bán, Vinhomes Smart City là 86% và Vinhomes Ocean Park khoảng 74% (100% các sản phẩm thấp tầng được bán ra). Tỷ lệ hấp thụ của nhà ở cao tầng tại Vinhomes Ocean Park sẽ tăng lên vào quý I/2020 sau đợt mở bán cuối năm 2019.

Vinhomes cho biết tiếp tục triển khai chiến lược bán buôn trong năm nay. Công ty dự kiến hoạt động bán buôn sẽ đóng góp khoảng 1/3 doanh số từ mở bán và tổng doanh thu (phần doanh số mở bán được ghi nhận) năm 2020, thấp hơn so với năm 2019 (là khoảng 65%). Do vậy, doanh số từ bán lẻ sẽ tăng trưởng khoảng 69% so với năm trước.

Công ty dự kiến cung cấp ra thị trường khoảng 46.300 sản phẩm, trong đó có 40.700 căn từ 3 đại dự án và 1.100 căn thấp tầng tại Vinhomes Wonder Park (Hà Nội, 133 ha), 2.000 căn cao tầng tại Vinhomes Galaxy (Hà Nội, 11 ha) và 800 căn thấp tầng tại Vinhomes Dream City (Hưng Yên). Đồng thời, Vinhomes có kế hoạch bàn giao 26.600 căn hộ tại Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City, Vinhomes Grand Park và 3.700 căn từ các dự án khác.

Mặc dù thấp hơn về số lượng nhưng doanh số năm 2020 ước đạt khoảng 110.000 tỷ đồng so với 91.100 tỷ đồng năm 2019. Các sản phẩm thấp tầng sinh lợi tốt sẽ sớm được ra mắt.

Ban lãnh đạo Vinhomes cũng cho biết ý định mở rộng danh mục đầu tư sang bất động sản khu công nghiệp với 6 dự án với 4 khu nằm tại Hải Phòng. Trong đó, 2 khu thuộc tổ hợp VinFast (Hải Phòng) đã hoàn thành với tổng diện tích 330 ha và 4 khu công nghiệp khác đang phát triển với tổng diện tích 894 ha. Dự kiến, dự án 48 ha sẽ được hoàn thành trong quý IV. Tuy nhiên, công ty chưa có số liệu cụ thể vốn đầu tư cho lĩnh vực mới này vì hiện vẫn còn đang ở giai đoạn ban đầu.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo