Chủ nhật, 8/12/2019 | 22:09 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Condotel nhìn từ vụ Cocobay Đà Nẵng 'vỡ trận' Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung
Chủ nhật, 24/2/2019, 22:01 (GMT+7)

Vĩnh Hoàn xuất khẩu 31,5 triệu USD trong tháng 1, tăng 35%

Lê Văn Huy Chủ nhật, 24/2/2019, 22:01 (GMT+7)

CTCP Vĩnh Hoàn (HoSE: VHC) thông báo giá trị xuất khẩu cá tra trong tháng 1 đạt 31,5 triệu USD, tăng 35% so cùng kỳ năm 2018. Do giá sản phẩm giảm trong quý IV/2018 đã kéo giá cá tra nguyên liệu giảm trong quý I/2019, nhưng điều này có thể được bù đắp phần nào nhờ thực hiện gia hạn các hợp đồng dài hạn.

Mục tiêu của Vĩnh Hoàn là tập trung cung cấp sản phẩm phile và nhiều sản phẩm cho các phân khúc thị trường khác nhau, hướng đến những phân khúc thị trường khác biệt. Với các trang trại nuôi và cơ sở chế biến được cấp chứng chỉ quốc tế, giá thành phẩm của Công ty sẽ tốt hơn thị trường.

Vĩnh Hoàn dự báo nguồn cung sẽ được thắt chặt cho đến cuối năm 2019 bởi nguồn cá giống đã sớm bị thiếu hụt từ đầu năm nay. Hơn nữa, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam cũng đặt ra sản lượng mục tiêu cho năm 2019 ở mức 1,51 triệu tấn, tăng nhẹ 6,6% so với năm ngoái.

Giá cá nguyên liệu theo đó kỳ vọng duy trì ở mức hợp lý, sau năm 2018 giá nguyên liệu tăng mạnh kéo theo giá bán tăng, từ đó rút ngắn mức chênh lệch giá so với giống cá trắng ở hầu hết các thị trường, cân bằng hóa lợi nhuận giữa các bên cung cấp và phân phối. Vì vậy, giá cá nguyên liệu năm 2019 ổn định sẽ tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng, tạo điều kiện mở rộng cơ sở thị trường.

Theo VASEP dự báo, tổng giá trị xuất khẩu toàn ngành năm 2019 đạt 2,3 tỷ USD, tăng 1,8% so năm 2018. Để đạt được mục tiêu, các doanh nghiệp trong ngành cần cải thiện chất lượng cá giống, cá con thông qua liên kết giữa Chính phủ và doanh nghiệp, đẩy mạnh truy thu nguồn gốc con cá, hoàn thiện quy trình sản xuất thông qua 3 cấp độ (nghiên cứu – trang trại – ươm giống)... bên cạnh đó là việc tập trung vào chiến lược xây dựng thương hiệu tại các thị trường trọng điểm, đồng thời đẩy mạnh thâm nhập thị trường tiềm năng.

Lan Điền

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo