Thứ tư, 21/8/2019 | 18:25 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2019 Bức tranh bất động sản cao cấp Trào lưu homestay Điện mặt trời trước 30/6 Chứng quyền có bảo đảm
Thứ năm, 9/11/2017, 12:13 (GMT+7)

Vĩnh Hoàn báo doanh số xuất khẩu tháng 10 đạt mức cao kỷ lục 31,7 triệu USD, tăng 51%

Trần Thị Mỹ Hà Thứ năm, 9/11/2017, 12:13 (GMT+7)

CTCP Vĩnh Hoàn (HOSE: VHC) vừa có báo cáo cập nhật kết quả kinh doanh tháng 10/2017. Theo đó, doanh số xuất khẩu tháng 10 đạt mức cao kỷ lục 31,7 triệu USD, tăng 51% so với cùng kỳ năm trước, mức tăng trưởng này đạt được nhờ giá bán bình quân tăng 29% và khối lượng tăng 17%.

Lũy kế 10 tháng năm 2017, tổng doanh số xuất khẩu đạt 247,1 triệu USD, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước, nhờ tăng giá bán bình quân tăng 2% và khối lượng tăng 6%.

Công ty cho biết vào tháng 8 và 9, doanh số xuất khẩu giảm chủ yếu do bị chậm lại trong xuất khẩu sang Mỹ dưới tác động của chương trình kiểm tra cá tra của Cục Thanh tra và An toàn thực phẩm Mỹ (FSIS) theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) có hiệu lực từ 2/8. Doanh số cuối tháng 9 và 10 phục hồi trở lại nhờ quá trình kiểm tra trở nên dễ dàng hơn sau khi nhiều kho hàng của khách hàng Mỹ thành công trong việc xin cấp phép của Cục Thanh tra và An toàn thực phẩm Mỹ (FSIS).

Dù vậy, tăng trưởng doanh số không đều giữa các sản phẩm, collagen và gelatin đã tăng mạnh 732% so với cùng kỳ năm trước và sản phẩm giá trị tăng thêm tăng 164% trong khi cá tra tăng nhẹ 2%. Vậy nên, đóng góp của nhóm sản phẩm trong tổng giá trị xuất khẩu của Vĩnh Hoàn cũng thay đổi hướng đến nhóm giá trị tăng thêm, collagen hơn.

Mức độ tăng trưởng cũng không đồng đều giữa các thị trường, các thị trường ghi nhận mức tăng mạnh kỷ lục là Hà Lan, Mexico, Nhật Bản, Tây Ban Nha và Trung Quốc với lần lượt 109%, 69%, 56%, 54% và 39% riêng trong 9 tháng 2017. Trung Quốc vượt qua Anh trở thành thị trường lớn thứ 2 của Vĩnh Hoàn sau Mỹ. Công ty cũng có được thêm khách hàng từ Bangladesh, Czechia, Saudi Arabia, UAE và Maylaysia.

Tường Như

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo