Thứ bảy, 15/8/2020 | 08:55 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam 25 năm Việt - Mỹ Kết quả kinh doanh quý II/2020 EVFTA có hiệu lực
Thứ hai, 20/4/2020, 15:41 (GMT+7)

Vingroup sẽ sản xuất xe buýt điện, điện thoại 5G cao cấp trong năm 2020

Khổng Chiêm Thứ hai, 20/4/2020, 15:41 (GMT+7)

Ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC) cho biết mục tiêu trong năm 2020 tiếp tục dồn lực cho lĩnh vực công nghiệp - công nghệ; đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số, lấy công nghệ làm nền móng phát triển. Thông tin được đưa ra trong Báo cáo thường niên 2019 của Tập đoàn.

Báo cáo cũng đưa ra đánh giá tổng quan kinh tế vĩ mô năm 2020 phải đối mặt với nhiều thách thức bởi Covid-19. Trong bối cảnh đó, thị trường ô tô Việt Nam được dự báo tăng trưởng 10%/năm đến năm 2035. Thị trường xe máy điện sáng hơn với mức tăng trưởng bình quân 28%/năm đến năm 2030.

Ở thị trường thiết bị thông minh, năm 2020 là năm chuyển đổi số quốc gia, bắt đầu chuyển dịch toàn bộ thuê bao 2G. Đây là cơ hội lớn cho VinSmart. Ngoài ra, thị trường smarthome (nhà thông minh) đang có dư địa phát triển lớn, dự kiến tăng 25%/năm giai đoạn 2020 - 2024. Đây là thị trường tiềm năng, lĩnh vực kinh doanh chiến lược trong hệ sinh thái Vingroup.

Với công nghiệp, VinFast sẽ tiếp tục ra mắt một số mẫu ô tô, xe máy điện mới và bắt đầu sản xuất xe buýt điện. Về thiết bị thông minh, VinSmart sẽ ra mắt một số mẫu điện thoại thông minh và tivi thông minh, trong đó có mẫu điện thoại 5G đầu tiên thương hiệu Việt Nam từ phổ thông đến cao cấp. VinSmart cũng sẽ áp dụng thiết bị smarthome vào 3 đại dự án Vinhomes và ra mắt camera an ninh ứng dụng AI.

Trong lĩnh vực công nghệ, Vingroup tiếp tục nghiên cứu và phát triển công nghệ phục vụ mục tiêu phát triển theo hướng Công nghiệp - Công nghệ - Dịch vụ. Tập đoàn cũng sẽ đẩy mạnh ứng dụng các thành quả này vào các sản phẩm phụ vụ thị trường.

VinBrain triển khai sản phẩm AI trợ lý bác sĩ trong chẩn đoán hình ảnh, kết nối bệnh nhân – bác sĩ, đồng thời nghiên cứu biểu đồ dự đoán bệnh và phác đồ điều trị ra các bệnh viện trong nước. Vantix triển khai và ứng dụng trên diện rộng giải pháp phân tích và tối ưu năng suất lao động dựa trên thiết bị đeo IoT trong vận hành ở các chuỗi khách sạn Vinpearl và các nhà máy của VinFast và VinSmart.

Viện VinAI và Viện VinBDI tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu các công nghệ đột phá trong AI và đưa vào ứng dụng trong tập đoàn. Công nghệ nhận dạng và xử lý hình ảnh camera hỗ trợ trải nghiệm khách hàng ở Vinpearl, Vincom và các đại đô thị thông minh.

VinID mở rộng quy mô chương trình khách hàng thân thiết với mục tiêu nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần, phát triển dịch vụ thanh toán và tính năng phân tích dữ liệu bằng thuật toán nhằm đưa ra các giải pháp khuyến mại, gợi ý, tìm kiếm hàng ngày trở nên thông minh hơn. New Retails – nền tảng mua sắm thông minh và thuận tiện của VinID sẽ được giới thiệu cùng các dịch vụ O2O, hai công cụ giúp thu hút và giữ chân khách mới gia nhập hệ sinh thái. Tính đến tháng 2, VinID hiện có 9,4 triệu khách hàng.

2011787-2350-1587369242.jpg

VinSmart sẽ ra mắt một số mẫu điện thoại thông minh và tivi thông minh trong năm 2020. Ảnh: VnReview.

Về bất động sản, CBRE ước tính cần đáp ứng nhu cầu khoảng 800.000 chỗ ở mới mỗi năm trong giai đoạn 2018 – 2022. Năm 2020, thị trường được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trưởng khi việc mua nhà trả góp cũng đã bắt đầu phổ biến hơn, đặc biệt là trong các hộ gia đình trẻ. Các dự án mới có xu hướng dịch chuyển ra vùng ngoại ô và các thành phố vệ tinh ven Hà Nội và TP HCM do quỹ đất trong khu trung tâm khan hiếm và kỳ vọng vào sự phát triển của hệ thống hạ tầng cùng các phương tiện giao thông công cộng. Trong 3 năm tới, giá bán các phân khúc bình dân đến cao cấp được dự báo tăng 1 - 5%. Trong khi đó, giá bán tại phân khúc cao cấp, hạng sang tăng mạnh khoảng 10% do nguồn cung hạn chế.

Năm 2020, Vinhomes tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm để tiếp cận đối tượng khách hàng trong nhiều phân khúc từ trung cấp đến cao cấp và dự kiến mở bán thêm 3 dự án mới tại Hà Nội và Hưng Yên.

Vincom Retail tiếp tục mở rộng mạng lưới dự án và độ phủ; nghiên cứu các mô hình trung tâm thương mại (TTTM) mới... Trong năm 2019, Vincom Retail đã khai trương 13 TTTM, nâng tổng số lên 79 TTTM trên toàn hệ thống. Tỷ lệ lấp đầy toàn hệ thống đạt 89,8%.

Cũng trong 2019, Vingroup đã bàn giao gần 28.900 căn hộ, nhà phố thương mại, biệt thự và biệt thự biển cho khách hàng. Tính đến cuối tháng 2/2020, Vingroup đang vận hành 23 dự án bất động sản dưới thương hiệu Vinhomes với tổng số hơn 50.500 căn hộ, biệt thự, nhà phố thương mại. Vinhomes cũng đang nghiên cứu một số dự án BĐS công nghiệp để đầu tư và vận hành trong thời gian tới.

Với mảng du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí, Vinpearl sẽ đẩy mạnh hợp tác toàn diện với các hãng hàng không nội địa để mở các đường bay cố định trong nước và quốc tế tới các địa phương có cơ sở của Vinpearl, cung cấp các gói du lịch trọn gói nhằm tăng số lượng khách tới hệ thống khách sạn. Để trực tiếp tiếp cận thị trường và xúc tiến việc quảng bá sản phẩm du lịch, Vinpearl sẽ mở văn phòng đại diện tại các thị trường chiến lược.

Vinpearl sẽ giới thiệu dòng sản phẩm khách sạn 3 sao với thương hiệu VinHoliday nhắm tới dòng khách hàng phổ thông và lựa chọn một số thương hiệu quản lý khách sạn quốc tế để quản lý một số khách sạn của Vinpearl nhằm tăng sự lựa chọn của khách hàng.

Bên cạnh đó, theo chiến lược mới, các VinWonders sẽ được xây dựng theo mô hình chuỗi Công viên chủ đề với diện tích tối thiểu 50 ha, tập trung tại các thành phố lớn và các thành phố du lịch nổi tiếng. Năm 2020, dự án mở rộng VinWonders Phú Quốc và một số hạng mục mới tại VinWonders Nha Trang dự kiến sẽ được hoàn tất và đưa vào vận hành vào tháng 4.

Trong lĩnh vực y tế, Vinmec sẽ đẩy mạnh chuyển đổi số để tăng cường trải nghiệm khách hàng, tiếp tục phát triển các sản phẩm mũi nhọn như tế bào gốc, công nghệ gen. Vinmec dự kiến phát triển trung tâm chăm sóc y tế từ xa Virtual Care – đây sẽ là chiến lược sản phẩm nòng cốt trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Vinmec sẽ phát triển mô hình và sản phẩm mới phù hợp với xu hướng chuyển từ chữa bệnh sang phòng bệnh.

Với giáo dục, Vinschool dự kiến mở mới một số cơ sở mầm non và phổ thông liên cấp tại Hà Nội và Hà Tĩnh, nâng tổng số học sinh trên toàn hệ thống lên 33.300 trong năm học 2020 – 2021. Toàn bộ chương trình của Vinschool được số hóa và chuyển thành chương trình học tích hợp online và offline (blended learning) để giảm sự phụ thuộc vào chất lượng giáo viên.

VinUni hoàn thiện việc lắp đặt trang thiết bị, cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm, và xây dựng toàn bộ đề cương chi tiết, tài liệu dạy – học của chương trình tiếng Anh English Pathway, chương trình trải nghiệm năm thứ nhất và các môn Giáo dục Đại cương để sẵn sàng cho việc khai giảng khóa đầu tiên vào mùa thu.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo