Thứ bảy, 26/9/2020 | 19:29 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam 25 năm Việt - Mỹ Kết quả kinh doanh quý II/2020 EVFTA có hiệu lực
Thứ tư, 16/9/2020, 09:38 (GMT+7)

Vingroup ra mắt ứng dụng thương mại điện tử Vinshop dành cho các tạp hóa

Linh Lam Thứ tư, 16/9/2020, 09:38 (GMT+7)

Tập đoàn Vingroup vừa tung ra ứng dụng thương mại điện tử B2B (business to business - doanh nghiệp bán cho doanh nghiệp) mang tên Vinshop. Ứng dụng này đã có mặt trên kho ứng dụng App Store của hệ điều hành iOS và trên CH Play đồng thời cho phép người dùng tải về.

Vinshop được giới thiệu là ứng dụng thuộc tập đoàn One Mount Group dành cho các chủ tiệm tạp hóa và đối tác. Các chủ tiệm tạp hóa có thể đặt hàng với mức giá ưu đãi từ các thương hiệu và nhà cung cấp. Bên cạnh đó, các đối tác của VinID có thể tối ưu hiệu quả quản lý gian hàng của mình trên ứng dụng VinID và hỗ trợ thanh toán qua ví điện tử VinID Pay.

Theo thông tin trên Cổng thông tin về đăng ký doanh nghiệp, One Mount Group được thành lập vào tháng 9/2019, có trụ sở chính tại Khu đô thị Times City (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Người đại diện pháp luật là ông Hồ Anh Ngọc - em Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh. Vốn điều lệ mới tăng lên 4.047 tỷ đồng từ 26/6.

Tính tới 30/6, Vingroup sở hữu gần 100% quyền biểu quyết nhưng sở hữu hơn 51% tỷ lệ lợi ích. Trước đó, Vingroup đã chuyển nhượng 29% cổ phần One Mount Group.

vinshop-jpg-8532-1600223517.jpg

Vinshop đã có mặt trên các kho ứng dụng. Ảnh chụp màn hình

Thị trường bán lẻ tạp hóa hiện vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển. Theo kết quả khảo sát của hãng nghiên cứu thị trường Kantar tại 4 thành phố lớn tại Việt Nam (Hà Nội, TP HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng) từ 26/1 đến 19/4, dù các kênh mua sắm trực tuyến và siêu thị, đại siêu thị tăng trưởng đáng kể, tạp hóa và chợ vẫn chiếm phần lớn thị phần. Trong đó, tiệm tạp hóa chiếm 61,1% thị phần mua sắm các mặt hàng tiêu dùng nhanh.

Hồi cuối năm 2019, Telio – một nền tảng kết nối giữa các hộ kinh doanh gia đình với các nhà bán buôn – gọi vốn thành công 25 triệu USD từ các quỹ đầu tư Tiger Global, Sequoia India, GGV Capital và RTP Global.

Theo đại diện Telio, các cửa hàng bán lẻ theo hình thức kinh doanh hộ gia đình thông thường cần liên hệ tới 50 đến 80 nhà bán buôn và nhà phân phối để đặt hàng và mất khoảng một tuần để mua đầy đủ sản phẩm. Việc sử dụng ứng dụng trên smartphone có thể giúp họ tiết kiệm thời gian và dễ dàng tìm kiếm các nhà phân phối khác nhau. Startup này hiện miễn phí giao hàng trong 11 quận nội thành Hà Nội.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo